<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Andrew Yang ตั้งเป้าทำ New York เป็นศูนย์กลาง Bitcoin ก่อนเลือกตั้งนายกเทศมนตรี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในผู้เข้าชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมือง New York นาย Andrew Yang วางแผนเรียกความนิยมก่อนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีในครั้งนี้ โดยใช้ Bitcoin เป็นตัวช่วย

“หากผมได้เป็นนายกเทศมนตรีของเมือง New York ซึ่งเปรียบดั่งศูนย์กลางของระบบการเงินระดับโลก ผมจะลงทุนพัฒนาให้เมืองนี้กลายเป็นศูนย์กลางของ Bitcoin และคริปโตอีกด้วย”

คำพูดของเขาได้ทำให้ได้รับความสนใจจากตลาดการลงทุนเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหลังจากที่สหรัฐฯ กำลังเริ่มปรับตัวในรองรับ Bitcoin มากขึ้น เช่น นายกเทศมนตรีเมือง Miami นาย Francis Suarez ที่กำลังร่างเอกสารเพื่อนำเงินทุนสำรองไปเก็บมูลค่าไว้ใน Bitcoin และนายกเทศมนตรีเมือง Reno นาง Hillary Schieve ที่กำลังพยายามทดลองให้เมือง Reno สามารถเป็นตลาดที่รองรับเหรียญคริปโตได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจก่อนว่ากฎหมายในแต่ละรัฐของประเทศสหรัฐอเมริกานั้นมีความแตกต่างกัน จึงทำให้สภาพแวดล้อมการลงทุนของตลาดคริปโตในแต่ละรัฐแตกต่างกันด้วยเช่นกัน 

และสำหรับเมือง New York นั้นมีข้อกฎหมายที่รู้จักกันในชื่อว่า BitLicense อยู่ซึ่งกำหนดมาตรฐานขั้นต่ำในการที่หน่วยงานคริปโตจะสามารถเปิดตัวในเมือง New York ได้ โดยแม้ว่าแพลตฟอร์ม Gemini จะสามารถบรรลุข้อตกลงกับกระทรวงควบคุมการบริการทางการเงินของเมือง New York (NYDFS) ได้ แต่แพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น ShapeShift กลับต้องย้ายฐานปฏิบัติการออกนอกเมือง New York

นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์กันด้วยว่า แม้ตำแหน่งนายกเทศมนตรีนั้นไม่ได้มีอำนาจเหนือหน่วยงาน NYDFS แต่อย่างใด แต่หากการกระทำของนาย Yang สามารถเปลี่ยนแปลงให้สามารถสร้างประโยชน์แก่เมือง New York ได้ สิ่งเหล่านั้นก็อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตอย่างไม่ยากเย็น

ที่มา: decrypt.co