<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Mike Novogratz เชื่อราคา Bitcoin พุ่งไปแตะ 14.9 ล้านบาทแน่ พร้อมเผยถึงเวลาที่จะเกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz หรือ CEO ของบริษัทด้านการบริหารกองทุนคริปโต Galaxy Digital ได้ออกมาเผยว่าถึงสาเหตุที่ทำไมเขาคิดว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะสามารถพุ่งไปแตะ 500,000 ดอลลาร์หรือราว ๆ 14.9 ล้านบาทได้

โดยอ้างอิงจากรายการ WORLD.NOW ที่ถูกจัดขึ้นโดยนาย Michael Saylor หรือ CEO ของ MicroStrategy นั้น นาย Novogratz ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า Bitcoin นั้นจะยังคงมีผลประกอบการที่ดีในแง่ของการเป็นตัวเก็บมูลค่า มากกว่าการเป็นสกุลเงิน

“ผมคิดว่าพวกเรานั้นได้ไปถึงจุดเปลี่ยนในด้าน network effect ที่ผมเคยพูดถึงไปแล้ว และในกรณีของผมก็คือ ผมลองมองไปที่ Bitcoin ในแง่ของเปอร์เซนต์ต่อทองคำ ผมคิดว่า Bitcoin นั้นจะกลายมาเป็นทองคำติจิทัล ผมรู้ดีว่ามีผู้คนเป็นจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับผม พวกเขาจะคิดว่า ‘ไม่นะ มันจะกลายมาเป็นเงิน มันจะกลายมาเป็น blockchain ของ blockchain ทั้งหมด’ ผมแค่ไม่คิดเช่นนั้น ผมคิดว่ามันมีเส้นทางสู่การเป็นตัวเก็บมูลค่าที่สวยงาม มันถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นตัวเก็บมูลค่าอย่างสมบูรณ์แบบ”

นอกจากนี้นาย Novogratz นั้นยังกล่าวว่าเขานั้นเชื่อว่าเจ้าเหรียญดังกล่าวนี้มีโอกาสที่จะสามารถดึงดูดเม็ดเงินจากตลาดทองคำที่มีอยู่ราว ๆ 10 ล้านล้านดอลลาร์มาได้ และจะมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นไปอีกราว ๆ 10x ในอีกราว ๆ 3 ปี

“ผมคิดถึงมันในแบบที่ว่า ‘ตอนนี้มูลค่าตลาดนั้นคิดเป็นกี่เปอร์เซนต์ของทองคำแล้ว’ ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 6% ของตลาดทองคำ เซนส์ของผมนั้นก็คือในปลายปีนี้เราอาจจะได้เห็น 10% แบบง่าย ๆ เลย และนั่นจะทำให้ราคาของ Bitcoin ไปได้ถึง 55,000-60,000 ดอลลาร์ ผมรู้ว่าเมื่อไรก็ตามที่เราไปถึง 10% พวกเราก็จะบอกว่า ‘ทำไมต้อง 10% ทำไมไม่ 20% ล่ะ’ และเมื่อเราไปถึง 20% มันก็จะไป 50% และหลังจากนั้นก็จะไปถึง 100%

ดังนั้นผมว่าราคา Bitcoin นั้นจะสามารถไปถึง 60,000 ดอลลาร์ได้ในปลายปีนี้ และผมมองว่าจะไปถึง 500,000 ดอลลาร์ได้ในปี 2024-2025 ซึ่งมันจะไม่เกิดขึ้นในคืนเดียวแน่ มันจะต้องเกิดขึ้นเมื่อมีการศึกษาเกี่ยวกับตัวมันที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการจัดงานสัมนาแบบนี้เนี่ยแหละ จะต้องมีกลุ่มคนที่ซื้อไอเดียนี้ไป”

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ คู่เทรด BTCUSD บน TradingView นั้นอยู่ที่ 47,559 ดอลลาร์