<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนอันดับ 1 ของโลก BlackRock ประกาศลงทุนกับ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตอนนี้บริษัทยักษ์ใหญ่ทุกแห่งจะให้ความสนใจใน Bitcoin กันอย่างคับคัง โดย PayPal ได้เข้าร่วมกับ CashApp ในการรวบรวมธุรกรรมคริปโตในปี 2020 และเมื่อเร็ว ๆ นี้ Mastercard ได้ประกาศว่าพวกเขาจะอนุญาตให้ทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลโดยใช้แพลตฟอร์มของพวกเขาเอง แม้แต่ Tesla ก็เข้ามาลงทุนมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ใน Bitcoin  และการเคลื่อนไหวดังกล่าวคาดว่าจะจุดประกายให้เกิดกระแสการลงทุน Bitcoin ในหมู่บริษัท และสถาบันต่าง ๆ 

ตอนนี้นาย Rick Rieder หัวหน้าผู้จัดการฝ่ายการลงทุนของ BlackRock กล่าวยืนยันแล้วว่า บริษัทกำลังขลุกอยู่กับการลงทุน Bitcoin

BlackRock กำลังมองหา Bitcoin

ตามคำพูดของ Rieder การลงทุน Bitcoin ในครั้งนี้เกิดขึ้น ท่ามกลางตลาดที่เตรียมความพร้อมสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่

“เรามาเริ่มตะลุยกันเลยดีกว่า ความรู้สึกของผมคือ เทคโนโลยีเหล่านี้มีการพัฒนาและกฎระเบียบต่าง ๆ ได้พัฒนาไปจนถึงจุดที่ผู้คนจำนวนหนึ่งรู้สึกว่ามันควรจะเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตโฟลิโอของพวกเขาแล้ว”  เป็นที่น่าสังเกตว่าหลายประเทศได้วางกฎระเบียบเกี่ยวกับการเก็บภาษี คริปโต, การป้องกันอาชญากรรมและทำให้อุตสาหกรรมนี้กลายเป็นเรื่องปกติ นาย Rieder กล่าว

Rieder ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การลงทุนในสินทรัพย์คริปโตนั้นสมเหตุสมผลมากในตอนนี้ เนื่องจากสินทรัพย์แบบดั้งเดิมจำนวนมากไม่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนอีกต่อไป อย่างไรเขาไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจงว่าควรลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลใดโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Bitcoin ที่ฟื้นตัวกลับมาอย่างน่าประทับใจในปีที่แล้ว

หลังจากมูลค่าลดลงเหลือประมาณ 3,000 ดอลลาร์เมื่อเกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ในปี 2020 ราคา Bitcoin ก็ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาดีดพุ่งทะลุ 52,000 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ 

อย่างไรก็ตามข่าวดังกล่าวดูเหมือนจะมีมาสักพักแล้ว ในการยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่มีการบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าอนุพันธ์ของ Bitcoin จะถูกเพิ่มเข้าไปในสองกองทุนภายใต้การจัดการของ BlackRock นั่นคือ BlackRock Global Allcoation Fund, Inc. และ BlackRock Funds V.

นอกจากนี้สมาชิกที่มีชื่อเสียงของกลุ่มผู้บริหาร BlackRock อีกหลายคนยังเคยพูดถึง Bitcoin ในแง่บวกก่อนหน้านี้อีกด้วยและ Rieder ก็ได้กล่าวยกย่องสินทรัพย์ดิจิทัลเช่นกันว่า มันมีศักพภาพมากพอที่จะสามารถแซงหน้าทองคำได้

ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายนปี 2020 นาย Rieder ได้กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นกลไกที่แข็งแกร่งที่สามารถเข้ามาแทนที่ทองคำได้ ใช่ผมคิดเช่นนั้นเพราะมันทำงานได้ดีกว่าการถือทองคำไปมา”