<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Smart Chain มีธุรกรรมรายวันมากกว่า Ethereum ถึง 70% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนธุรกรรมรายวันบน Binance Smart Chain สูงกว่า Ethereum ถึง 70% เนื่องจากเครือข่ายยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

Binance Smart Chain ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากความนิยมที่มากขึ้นเรื่อย ๆในชุมชนสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลงทุนใน DeFi บนเครือข่าย ซึ่งค่าธรรมเนียมที่ต่ำและการทำธุรกรรมที่รวดเร็วกว่า เมื่อเทียบกับบล็อกเชนของ Ethereum เป็นแรงจูงใจที่ทำให้มีผู้ใช้งานจำนวนมาก

ธุรกรรมรายวันของ BSC มากกว่า Ethereum ถึง 70%

Binance Smart Chain มีผู้ที่สนใจใช้งานมากขึ้นในแต่ละวัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากปริมาณโดยรวมของธุรกรรมรายวันบนทั้งสองเครือข่าย

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา BSC มีปริมาณการทำธุรกรรมมากกว่า Ethereum โดยเมื่อวานนี้เครือข่ายมีธุรกรรมจำนวนมากถึง 2.12 ล้านธุรกรรม ขณะที่ Ethereum ที่มีธุรกรรมเพียง 1.26 ล้านธุรกรรม

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่า market maker รายใหญ่และแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบการกระจายอำนาจ (decentralized) บน Binance Smart Chain อย่าง Pancake Swap ก็กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน

เมื่อวานนี้โทเค็น CAKE ของ PancakeSwap มีมูลค่าตลาดรวม 1.39 พันล้านดอลลา ร์หลังจากที่พุ่งขึ้นถึง 30% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เมตริกอื่น ๆ ก็น่าประทับใจเช่นกัน

ตามที่ CryptoPotato รายงานเมื่อสองสามวันก่อน จำนวนที่อยู่ address ที่ไม่ซ้ำกันใน Binance Smart Chain ได้เพิ่มขึ้นสามเท่าในหนึ่งสัปดาห์

นอกจากนี้ค่าธรรมเนียมรายวันของ BSC ก็เพิ่มขึ้นแบบทวีคูณเช่นเดียวกัน โดยเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์มีจำนวนเงินธุรกรรมเพิ่มขึ้นเกือบ 3 แสนล้าน โดยมีราคาค่าธรรมเนียมเฉลี่ยอยู่ที่ 16.5 GWEI ธุรกรรมยังคงมีราคาไม่แพงและได้รับการยืนยันในทันที

ทั้งหมดนี้นำมาซึ่งการหลั่งไหลของนักพัฒนาและโครงการที่สร้างขึ้นบน BSC และยังทำให้ราคาของ Binance Coin พุ่งสูงขึ้น

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา BNB ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 35% และขณะนี้มีการซื้อขายราว ๆ $200 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้การเพิ่มขึ้นถึง 430% ตั้งแต่ต้นปี ทำให้เป็นหนึ่งในเหรียญที่มีผลตอบแทนดีที่สุดใน 10 อันดับแรก