<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา Bitcoin จะไม่มีทางร่วงต่ำกว่า $36,000 อย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin (BTC) ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้พุ่งไปทำราคาสูงสุดใหม่เหนือระดับ $52,900 ก่อนร่วงกลับลงมาซื้อขายกันที่ระดับประมาณ $52,500 โดยราคาในปัจจุบันนั้นพุ่งขึ้นมาเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับราคาในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา 

ซึ่งนักวิเคราะห์หลายท่านก็ได้ออกมาแสดงความกังวลว่าราคา Bitcoin อาจร่วงอย่างรุนแรงได้ในเร็ว ๆ นี้หลังจากที่ดัชนี RSI เข้าสู่ระดับ Overbought อย่างรุนแรง โดยนาย Carl Runefelt และ Kevin Svenson ได้ออกมากล่าวเตือนว่าราคาอาจร่วงลงได้มากถึง 50%

อย่างไรก็ตามการร่วงลงนั้นอาจไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยนักวิเคราะห์ทั้ง 2 คนกล่าวว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งไปถึงระดับ $70,000 ก่อนจะร่วงกลับลงมา

ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มการลงทุนใน Forex FX Hunter Wealth นาย Dave Hunter กล่าวว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงได้ แต่จะไม่ต่ำกว่าระดับ $36,000 อย่างแน่นอน

โดยเขาได้กล่าวว่าเมื่อเทียบกับในเดือนธันวาคมปี 2018 ที่ราคา Bitcoin ร่วงไปถึงระดับ $3,100 แต่ก็ไม่ร่วงกลับลงไปต่ำกว่าระดับดังกล่าว และมีเหตุการณ์รูปแบบเดียวกันเกิดขึ้นอีกครั้งในเดือนมีนาคมปี 2020 ซึ่งสอดคล้องกับระดับราคาที่เจ้ามือจำนวนมากถืออยู่ในขณะนั้น

นาย Hunter กล่าวว่าหากนำเหตุการณ์นั้นมาใช้อ้างอิงจากการเข้าซื้อของนักลงทุนสถาบันในปัจจุบันทำให้คาดการณ์ได้ว่า ราคา Bitcoin จะไม่ร่วงกลับลงไปต่ำกว่า $36,000 อย่างแน่นอน เพราะเป็นแนวรับสำคัญของกลุ่มนักลงทุนสถาบัน

ซึ่งการคาดการณ์ของนาย Hunter เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัท Tesla ได้แจ้งต่อก.ล.ต. สหรัฐฯ ว่าได้เข้าลงทุน Bitcoin โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

นอกจากนี้ข้อมูลที่บริษัท Microstrategy ยังได้เปิดเผยออกมาทำให้ทราบว่าบริษัทได้เข้าซื้อ Bitcoin โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ระดับประมาณ $33,800 โดยปัจจุบัน Microstrategy ได้ถือครอง Bitcoin มูลค่ากว่า 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา: Bitcoinst.com