<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวว่า “มีเพียงคนโง่เท่านั้นที่จะไม่ลงทุนนอกเหนือจากเงิน fiat”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg นาย Changpeng Zhao ได้กล่าวว่าการเข้าลงทุนใน Bitcoin ของ Tesla ที่มีมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่านาย Elon Musk นั้นสนับสนุนให้ Bitcoin มีพัฒนาการอย่างชัดเจน

โดยนาย Musk ได้ตอบกลับทาง Twitter ว่า “การเข้าซื้อ Bitcoin ของ Tesla ไม่อาจสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดของเขาได้อย่างชัดเจน แต่อย่างน้อยมันก็ดีกว่าการถือเงินสดในปัจจุบัน ซึ่งสาเหตุเพียงแค่นั้นก็เพียงพอแล้วสำหรับบริษัทในตลาดหุ้น S&P500”

ในขณะที่ CSO ของบริษัท Blockstream นาย Samson Mow ก็ได้หยอกล้อว่า “ที่นาย Elon Musk ออกมาพูดแบบนี้ อาจเป็นเพราะเขาไม่ได้เข้าซื้อไวกว่านี้ก็เป็นได้”

โดยนาย Elon Musk ก็ได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมในภายหลังว่า “ในปัจจุบันผลตอบแทน(จากพันธบัตรรัฐบาล) และดอกเบี้ยของ Fiat นั้นยังติดลบหรือใกล้เคียง 0% อยู่ … ซึ่งจากจุดนั้นทำให้มีแต่คนโง่เท่านั้นแหละที่ไม่มองหาจุดลงทุนนอกเหนือจากเงิน Fiat ซึ่ง Bitcoin มันก็ย่ำแย่เกือบจะเท่าเงิน Fiat ในตอนนี้ แต่มันก็แค่ ‘เกือบ’ เท่านั้น”

ก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์นาย Elom Musk ยังถูกขนานนามว่าเปรียบเสมือนตัวจุดชนวนให้ราคา Doge พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกด้วย

อย่างไรก็ตามจากการที่นาย Elon Musk ได้ทวิตออกมาในวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น เขาก็ได้เตือนถึงปัญหาการกระจายตัวของเหรียญ DOGE ที่อยู่ในเจ้าตัวมือจำนวนเพียงไม่กี่ราย และได้เสนอให้เจ้ามือเหรียญ DOGE เหล่านั้นทำการทำลายบัญชีเหล่านั้นทิ้งไปด้วย โดยคาดหวังว่าการกระทำดังกล่าวจะสามารถแก้ปัญหาการกระจุดตัวของเหรียญ DOGE ได้

ที่มา: Cointelegraph