<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk แซะ Peter Schiff ว่าถือ Bitcoin ไว้แน่นอน หลังด่า BTC บ่อยเกินจนผิดสังเกต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกซีอีโอของ Tesla และ SpaceX Elon Musk ได้ออกมากล่าวตอบโต้นาย Peter Schiff ที่มีต่อ Bitcoin โดยแกล้งหยอกว่า Schiff ว่าเขาอาจถือ Bitcoin ก็ได้แต่ไม่ยอมเปิดเผยต่อสาธารณะ

Peter Schiff โจมตี Bitcoin อีกครั้ง

ในทวีตล่าสุด Elon Musk เรียก Bitcoin ว่าเป็น “สภาพคล่องที่งี่เง่าน้อยกว่า” และเสริมว่า “มี แต่คนโง่เท่านั้นที่จะมองไปที่อื่น” ในสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันเมื่อค่าเงินดอลลาร์นั้นเริ่ม สูญเสียมูลค่าเนื่องจากการพิมพ์เงินเพื่ออัดฉีดของ Fed

และนี่จึงเป็นสาเหตุที่ Tesla บริษัทขอเขานั้นได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin ไปเมื่อก่อนหน้านี้ไม่นาน

ภายหลังจากนั้นนักด่า Bitcoin นาย Peter Schiff ก็ได้ออกมากล่าวสรุปว่า Elon Musk นั้นเชื่อว่าทั้ง Bitcoin และเงิน fiat เป็นขยะ

ภายหลังจากนั้นนาย Elon Musk ก็ได้ออกมาบอกกับ Peter Schiff ว่าตัว Schiff นั้นอาจจะถือคริปโตไว้ก็ได้ พร้อมระบุว่าเขาแสร้งทำเป็นเกลียด Bitcoin แต่ในความเป็นจริง Schiff“ อาจมี crypto” ที่ถือไว้เหมือนกับทองคำ

ข้อสันนิษฐานของ Musk นี้ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการที่ชุมชนคริปโตเริ่มสังเกตว่านาย Schiff มีการทวีตบ่อยเกินไปเกี่ยวกับ Bitcoin แม้ว่าตัวเขาจะพร่ำบอกว่าเกลียด Bitcoin แค่ไหนก็ตาม โดยเขามีทวีตที่ด่า Bitcoin มากกว่าของ Nouriel Roubini (หรือ Dr. Doom) หรือนักวิจารณ์ Bitcoin คนอื่น ๆ เสียอีก