<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SIX Network เปิดตัวเว็บไซต์ “Definix” เพื่อเตรียมปล่อยแพลตฟอร์ม DeFi เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยกระแส Defi ที่กำลังมาแรงอย่างฉุดไม่อยู่ในปัจจุบัน ทำให้บริษัทน้อยใหญ่มากมายเลือกที่จะพากันออกมาไขว่คว้าโอกาสนี้เอาไว้ ไม่เว้นแม้แต่โปรเจกต์ฝีมือคนไทยอย่าง SIX Network ก็เตรียมเข้ามามีส่วนร่วมในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทีมงานของ SIX Network ที่เผยว่า ตอนนี้บริษัทกําลังเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่และเตรียมเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เพื่อรองรับการใช้งานเหรียญ SIX ที่มุ่งเน้นในการลงทุน cryptocurrency แบบ Passive Income

ในวันนี้ SIX Network ได้เปิดเผยชื่อของโปรเจกต์ใหม่นี้อย่างเป็นทางการ พร้อมกับเปิดเว็บไซต์ definix.com สำหรับการเตรียมปล่อยแพลตฟอร์ม DeFi นี้ ซึ่งมีชื่อโปรเจกต์ว่า “Definix” (ดีฟินิกซ์) โดยได้เปิดเผยถึงฟีเจอร์สำหรับการลงทุนของ Definix Ver. 1 ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

มีอะไรในเว็บไซต์ definix.com

ภายในเว็บไซต์ของ Definix มีดีไซน์ที่เรียบง่ายมีสไตล์ แต่ไฮไลต์ที่สำคัญสุดของหน้าเว็บ Definix ที่ทาง SIX Network เปิดตัวในวันนี้คือรายละเอียดฟีเจอร์ของ Definix Ver. 1 สำหรับนักลงทุนทั่วไปที่สนใจลงทุนในคริปโต ซึ่งมีดังต่อไปนี้

โครงสร้างแพลตฟอร์มของ definix.com

Decentralized Exchange (DEX) & Liquidity Pools

บนแพลตฟอร์ม Definix จะมีบริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตหรือที่รู้จักกันในชื่อ Swap ซึ่งเอื้ออำนวยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายเหรียญคริปโตได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้ยังสามารถนำเหรียญคริปโตของตัวเองไปฝากเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง (Add liquidity) ให้กับระบบ และได้รับส่วนแบ่งจากค่าธรรมเนียมของระบบแลกเปลี่ยนเป็นค่าตอบแทนอีกด้วย

Farms

ในการเพิ่มสภาพคล่องให้กับระบบ ผู้ฝากจะได้รับผลตอบแทนเป็นหน่วยแสดงความถือครองทรัพย์สิน (LP Token) ซึ่งจะสามารถนำมา Stake หรือฝากไว้ใน Farm เพื่อรอรับผลตอบแทนโดยคำนวณจากอัตราผลตอบแทนต่อปี (APY – Annual Percentage Yield) เป็นผลกำไรในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับ Passive Income ด้วย

Crypto Fund Investment

Definix ยังได้เปิดกองทุนคริปโตที่บริหารโดยเทรดเดอร์ผู้มากประสบการณ์ ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกลงทุนได้ตามความต้องการ พร้อมมีระบบช่วยประเมินระดับความเสี่ยง ให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจถึงระดับความเสี่ยงที่เหมาะสมกับตนเองอีกด้วย

และอีกจุดเด่นของกองทุนบน Definix คือกองทุนถูกสร้างบน Decentralized Finance Protocol นั่นหมายความว่าทรัพย์​สินของผู้ลงทุนจะไม่ถูกถือครองผ่านตัวกลางใด ๆ และกิจกรรมบนแพลตฟอร์มจะเป็นไปตามข้อตกลงของ Smart Contract ทำให้ธุรกรรมที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มนั้นสามารถตรวจสอบได้อย่างโปร่งใสนั่นเอง

Finix Challenge – โอกาสของเทรดเดอร์ในการสร้างและบริหารกองทุนคริปโตของตัวเอง

นอกจากฟีเจอร์สำหรับผู้ลงทุนมือใหม่แล้ว แพลตฟอร์ม Definix ยังเป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจสำหรับเทรดเดอร์ผู้มีประสบการณ์ด้วยฟีเจอร์ที่ เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นผู้จัดการกองทุนได้โดยมีเงื่อนไขในการคัดกรองที่เรียกว่า Finix Challenge 

ซึ่งเป็นการทดสอบการเทรดที่ถูกออกแบบมาอย่างเข้มข้น เพื่อให้แน่ใจว่าเทรดเดอร์ที่จะเข้ามาเปิดกองทุนบนแพลตฟอร์ม Definix มีความเชี่ยวชาญมากพอที่จะดูแลการลงทุนและสร้างผลตอบแทนได้ ถ้าหากผ่านการทดสอบ Finix Challenge แล้ว จะสามารถสร้างกองทุนคริปโตบนแพลตฟอร์มโดยใช้เครื่องมือของ Definix และสามารถรับผลตอบแทนจากการบริหารกองทุนของตัวเองได้

ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเทรดมืออาชีพสามารถสร้างกองทุนคริปโตของตัวเองได้บน Definix และทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า User Generated Fund หรือกองทุนคริปโตที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้น เป็นการสร้างระบบนิเวศน์ทางการลงทุนที่เปิดโอกาสให้นักเทรดได้มีส่วนร่วมและเติบโตไปพร้อมกับแพลตฟอร์ม โดยทางแพลตฟอร์มมีเครื่องมือในการเทรดที่เอื้ออำนวยให้นักเทรดมืออาชีพสามารถทำการเทรดได้บ่อยตามที่ต้องการโดยไม่ต้องกังวลถึงราคาค่าธรรมเนียมการเทรด จึงทำให้สามารถจัดการกองทุนได้ตามความถนัดของตนเองได้อย่างเต็มที่

ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานที่สุด

ท้ายที่สุดนี้ทางทีมงาน SIX Network ยังได้ฝากข้อความไว้ให้ผู้ลงทุนด้วยว่า

“โลกคริปโตหมุนไปอย่างรวดเร็วมาก ทางทีมงานของเราเองก็ศึกษาเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอและพยายามนำมาประยุกต์ใช้กับแพลตฟอร์ม เพื่อให้ Definix เป็นแพลตฟอร์ม ที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้ผู้ใช้งานมากที่สุด”

นี่อาจเป็นสัญญาณว่านอกเหนือจากเทคโนโลยีที่ทางทีมงานประกาศไปก่อนหน้านี้ เราอาจได้เห็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีด้านบล็อกเชนอื่น ๆ กับแพลตฟอร์ม Definix อีกในอนาคตก็เป็นไปได้ ซึ่งต้องคอยจับตาดูกันต่อไป

ทีมพัฒนา SIX Network กำลังจะเริ่มต้นระบบ DeFi บนบล็อกเชนของ Binance หรือ Binance Smart Chain และกำลังจะทำให้เทคโนโลยีคริปโตก้าวกระโดด และอาจผลักดันให้เกิดการแข่งขันกันภายในวงการคริปโตของประเทศไทยอย่างเข้มข้นยิ่งขึ้น

สรุป

สำหรับใครที่สนใจการลงทุนในตลาดคริปโต เราคิดว่าแพลตฟอร์ม Definix นั้นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง และสามารถช่วยให้นักลงทุนหน้าใหม่สามารถเข้าถึงตลาดคริปโตได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีสำหรับมือเทรดมากประสบการณ์ที่จะสร้างกองทุนคริปโตเป็นของตัวเองอีกด้วย

คาดว่าอีกอึดใจเดียวเราก็จะได้เห็นโฉมหน้าของ Definix อย่างเป็นทางการแล้ว

ซึ่งเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าข้อความที่ทาง SIX Network ได้ฝากไว้ให้กับนักลงทุนนั้นอาจเป็นคำใบ้ถึงโปรเจกต์อะไรอีกหรือไม่

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลของแพลตฟอร์ม Definix ได้ผ่านเว็บไซต์ของ Definix โดยตรง >>ลิงก์ 
หรือผ่านแพลตฟอร์ม Social ต่าง ๆ ของทีมพัฒนา Six Network
>>
เว็บไซต์>>Facebook>>Medium.com>>Telegram