<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งกว่า 7% หลัง Elon Musk ทวิตว่า “DOJO เพื่อ Dogecoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO บริษัท Tesla ยังคงออกมาทวีตเกี่ยวกับตลาดคริปโตอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเขาได้กล่าวถึง DOJO ซึ่งเป็น Supercomputer ของบริษัท Tesla

 DOJO ถูกกล่าวถึงโดยนาย Elon Musk ครั้งแรกในเดือนเมษายนปี 2019 แต่หลังจากนั้นก็แทบไม่มีการพูดถึงมันอีกเลย

ในครั้งนี้เขาทวิตว่า “Dojo 4 Doge” หรือกล่าวได้ว่า Dojo เพื่อ Dogecoin (DOGE) ทำให้มีผู้ใช้งานใน Reddit คาดการณ์ว่า อาจเป็นการทวีตเพราะเหรียญ Dogecoin อาจถูกนำไปใช้เพื่อคืนทุนให้กับ DOJO

และการทวีตครั้งนี้ทำให้ราคา DOGE พุ่งขึ้นอย่างฉับพลันในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยราคาได้พุ่งขึ้นมากว่า 7% จากระดับราคา $0.0545 มายัง $0.0595 ซึ่งยังไม่แน่นอนว่าการทวีตดังกล่าวจะส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันอีกด้วยหรือไม่

DOGEUSD จาก TradingView

นอกจากนี้นาย Musk ยังได้ทวีต “ Bitcoin Girl” ซึ่งเป็นการนำเหรียญต่าง ๆ มาดีไซน์ให้มาเป็นตัวละครอีกด้วย และล่าสุดใน Bio ของ Twitter นาย Elon Musk ยังได้มีการเพิ่มข้อความที่กล่าวถึง Meta Fork พร้อม ๆ กับมีการเผยแพร่วิดีโอเกี่ยวกับ Bitcoin โดยกล่าวว่า “อธิบายคริปโตอย่างทะลุปรุโปร่ง” 

นักข่าวคริปโตชาวจีน นาย Colin Wu ได้ออกมากล่าวว่า จากการที่นาย Elon Musk ทวีตมาทั้งหมดนี้ทำให้มีความเป็นไปได้ว่านาย Elon Musk อาจสนับสนุนเหรียญที่เกิดจาก Fork ต่าง อย่าง Bitcoin Cash (BCH) และ Ethereum Classic (ETC) ก็เป็นได้ ส่งผลให้ในวันนี้ราคา BCH และ ETC พุ่งขึ้นมา 1.91% และ 0.06% ตามลำดับ

ที่มา: u.today