<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตนายกรัฐมนตรีในตำนานทักษิณ ชินวัตรแนะให้คนไทยซื้อหนังสือ Bitcoin และ Cryptocurrency มาอ่าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ได้ปรากฏตัวในแอพที่กำลังมาแรงอย่าง Clubhouse (คลับเฮาส์) โดยใช้บัญชีที่ชื่อว่า Tony Woodsome (โทนี่ วูดซัม) และได้มีการเล่าเรื่องราวในยุคที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล

การปรากฏตัวดังกล่าวได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้ใช้งานแอปพลิเคชันจนเป็นอย่างไรก็ตาม จนถึงขั้นว่าห้องพูดคุยที่ชื่อว่า “ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้” มีคนเข้ามาเต็มอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังทำให้มีการเปิดห้องอื่นเพื่อถ่ายทอดเสียงการพูดคุยดังกล่าวไปอีกทอด ๆ ด้วย

นายทักษิณกล่าวว่าชื่อโทนี่ ได้จากสมัยที่เคยไปเรียนที่ต่างประเทศ ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกง่ายสำหรับชาวต่างชาติมากกว่าชื่อทักษิณ 

ไม่เพียงแค่นั้นคำว่า Tony (โทนี่) ยังถูกพูดถึงมากที่สุดในหมู่ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทวิตเตอร์ในไทยอีกด้วย จนถึงขั้นติดเทรนด์การค้นหาบนทวิตเตอร์ในคืนนั้นเลยทีเดียว

การปรากฏตัวในครั้งนี้ของอดีตนายก ทักษิณได้พูดถึงประเด็นเศรษฐกิจที่น่าสนใจมากมาย แต่ที่ชุมชนคริปโตส่วนใหญ่ให้ความสำคัญก็คือ “เรื่องของคริปโตเคอร์เรนซี่”

อดีตนายก ทักษิณได้แนะนำหนังสือ Blockchain, Bitcoin, Cryptocurrency, Autonomous Revolution และเชิญชวนให้ทุกคนหันมาศึกษาค้นคว้าในเรื่องของเทคโนโลยีกันมากขึ้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของประเทศไทยได้ออกมาพูดถึงเรื่องการปรับตัวให้ทันเทคโนโลยี โดยในปี 2019 นาย ทักษิณได้อวยพรปีใหม่ให้กับคนไทยทุกคนพร้อมพูดคุยถึงเรื่องเทคโนโลยีในอนาคตที่กำลังถูกพัฒนาขึ้นไปอย่างรวดเร็ว

ในช่วงเวลานั้น นายทักษิณได้มีการกล่าวถึงธุรกิจยักษ์ใหญ่ในปัจจุบันอย่างเช่นธนาคาร ที่ “จะเหนื่อย” เนื่องมาจากการ “มาแรง” ของสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย

ดูเหมือนว่านายทักษิณนั้นจะเป็นผู้ที่รู้จักกับ Bitcoin มานานแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการโพสต์ภาพที่เขาถือหนังสือ Bitcoin Guide Book ตั้งแต่เมื่อต้นปี 2017 ภาพดังกล่าวได้ถูกผู้คนแชร์และแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่นั้นมักจะเป็นไปในด้านบวก และชื่นชมถึงความสามารถของนายทักษิณที่มองการณ์ไกล ในขณะที่บางส่วนมีการหยอกล้อว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin นั้นเป็นฝีมือของนายทักษิณ