<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Solana พุ่งทำราคาสูงสุดใหม่ หลังเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต Raydium

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana (SOL) เป็นแพลตฟอร์ม Blockchain ทางเลือกซึ่งรูปแบบใกล้เคียงกับ Ethereum โดยจะมีระบบซื้อขายที่รองรับนักลงทุนระดับสถาบันมากกว่า เช่น Serum ที่รองรับการซื้อขายอนุพันธ์ที่เหมาะกับนักลงทุนที่มีประสบการณ์สูงอีกด้วย

ในการอัปเดทครั้งล่าสุดของ Solana นั้นได้มีการพัฒนาระบบสภาพแวดล้อมในการลงทุนซึ่งจะช่วยให้สามารถทำการซื้อขายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีต้นทุนค่าธรรมเนียมที่ต่ำ ผ่านแพลตฟอร์ม Automated Market Maker ที่มีชื่อว่า Raydium

เมื่อเร็ว ๆ นี้แพลตฟอร์ม Solana ยังได้มีการดึงดูดผู้พัฒนา DeFi Protocol ต่าง ๆ ให้มาร่วมลงทุนด้วยอาทิเช่น แพลตฟอร์มเก็บข้อมูลบนระบบ DeFi อย่าง The Graph และแพลตฟอร์มซื้อขายอนุพันธ์ Serum ที่มีมูลค่าซื้อขายรวมกว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตั้งแต่เปิดตัวขึ้นมาบน Solana

และในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Solana ก็เปิดตัวโปรเจกต์ Raydium ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตในระบบ DeFi ภายใต้ Solana Blockchain และในวันที่ 22 ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม FTX นาย Sam Bankman-Freid ก็ได้ออกมาให้รายละเอียดว่าปัจจุบัน Solana กำลังมีความต้องการ Market Maker เพิ่มเติมในระบบ

“โดยทั่วไปแล้วถ้าคุณซื้อ ETH/ USDT บน SushiSwap คุณก็จะไม่สามารถเข้าถึงสภาพคล่องของ Uniswap ได้แม้จะอยู่บน Blockchain เดียวกัน ซึ่งปัญหาของ DeFi ในตอนนี้คือเราไม่ต้องการ Protocol เป็นพันตัวที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกันได้”

เขายังกล่าวด้วยว่าตอนนี้บนระบบ DeFi มีความต้องการตัวช่วยหรือ Protocol ทางการเงินที่จะสามารถดึงสภาพคล่องจากหลายแหล่งให้มารวมกันอยู่ที่เดียวกันได้ ซึ่งจะทำให้ในท้ายที่สุดสามารถเชื่อมต่อคำขอซื้อขายระหว่างแพลตฟอร์มแต่ละตัวได้ในอนาคต

การเปิดตัวแพลตฟอร์ม Raydium ในครั้งนี้ทำให้ราคาของ Solana พุ่งทะยานไปทำ All-Time High อยู่ที่ระดับราคา $16.32 ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาทำให้ราคา Solana พุ่งขึ้น 40% ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาในขณะที่ราคาของคริปโตตัวอื่น ๆ ร่วงลงตามราคา Bitcoin ที่ร่วงลงมากว่า 20% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ที่มา: beincrypto.com