<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทของ CEO ของ Twitter ชื่อดัง Square ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 5.1 พันล้านบาท ณ ราคา $51,235

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการเงินระดับโลก Square นั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มไปอีกแล้ว

Square นั้นได้ออกมาเผยว่าพวกเขาได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มไปอีก 3,318 BTC ด้วยเงินจำนวน 170 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 5.1 พันล้านบาท อ้างอิงจากการประกาศของทางบริษัทเมื่อวานนี้

“หากรวมกับจำนวน Bitcoin ที่ทาง Square เคยซื้อไปด้วยเงิน 50 ล้านดอลลาร์ไปก่อนหน้านี้ นี่จะคิดเป็นเงินสดทั้งหมดที่ 5% ที่ทาง Square มีอยู่ เทียบเท่าเงินสดและหลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563”

เมื่อวานนี้เราได้เห็นการร่วงลงของราคา Bitcoin ลงไปอยู่ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ราคานั้นเคยพุ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์แล้วที่ 58,000 ดอลลาร์ อ้างอิงจากคู่เทรด BTCUSD ของ TradingView ซึ่งการซื้อ Bitcoin จำนวน 3,318 BTC ของทางพวกเขานั้นจะอยู่ที่ราคาราว ๆ 51,235 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC นั่นเอง นั่นหมายความว่าตอนนี้ทาง Square ได้ ‘ดอย’ ไปเรียบร้อยแล้ว

“สิ่งนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับความต้องการของบริษัท ทาง Square เชื่อว่า Cryptocurrency นั้นถือเป็นเครื่องมือในการเสริมเศรษฐกิจ ทำให้บุคคลธรรมดาทั่วไปสามารถที่จะเข้าร่วมในระบบการเงินโลกได้ และสามารถที่จะสร้างอนาคตด้านการเงินของพวกเขาเองได้อีกด้วย” กล่าวโดยทาง Square “การลงทุนดังกล่าวนั้นถือเป้นส่วนหนึ่งของทาง Square ในการตั้งมั่นใน Bitcoin และรวมถึงแผนการของบริษัทในการประเมินการลงทุนโดยรวมใน Bitcoin เทียบกับการลงทุนอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง”

ก่อนหน้านี้ทาง Square นั้นได้ทำการซื้อ Bitcoin ไปแล้วที่ 50 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา