<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือ Kraken เตรียมระดมทุนรอบใหม่ มูลค่าของบริษัทอาจเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวลือว่า Kraken บริษัทกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ในสหรัฐฯ กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการเจรจาเกี่ยวกับการระดมทุนรอบใหม่ ซึ่งนี่อาจเพิ่มมูลค่าของบริษัทอีกเท่าตัวเป็น 10,000 ล้านดอลลาร์หรืออาจมากกว่านั้น

แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวอ้างว่า Kraken อยู่ระหว่างการหารือกับสถาบันการลงทุนชั้นนำ ได้แก่ Fidelity, Tribe Capital และ General Atlantic

หนึ่งในแหล่งข่าวอ้างว่า การประเมินมูลค่าของ Kraken อาจสูงถึง 20,000 ล้านดอลลาร์ขึ้นอยู่กับความต้องการของนักลงทุน

ในปี 2019 Kraken ใช้แพลตฟอร์มการลงทุนที่เป็นมิตรกับคริปโตอย่าง ‘Bnk to the Future’ เพื่อระดมทุนเงิน 13.5 ล้านดอลลาร์จากผู้เข้าร่วมมากกว่า 2,000 รายด้วยการประเมินมูลค่าอยู่ที่ 4 พันล้านดอลลาร์

ข่าวการระดมทุนของ Kraken เกิดขึ้น หลังจากที่บริษัทเว็บเทรดเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase ประกาศลิสต์หุ้น IPO ในตลาดหลักทรัพย์ส่งผลทำให้มูลค่าบริษัท Coinbase พุ่งขึ้นเกือบ 1 แสนล้านดอลลาร์

Kraken มีวอลุ่มการซื้อขายมูลค่ารวมเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่ Coinbase  มีวอลุ่มการซื้อขาย 3.85 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ผู้ใช้ Kraken หลายคนขู่ว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับเว็บเทรด หลังจากเกิดเหตุการณ์ Flash crash จนให้นักเทรดส่วนใหญ่ถูกล้างพอร์ต เมื่อราคาของ Ethereum บนแพลตฟอร์มได้ร่วงลงแตะ 700 ดอลลาร์ ในขณะนี้กระดานแลกเปลี่ยนอื่น ๆ มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1,300 ดอลลาร์
แม้จะมีการเรียกร้องขอเงินคืนจากนักเทรดมาร์จิ้น แต่ Kraken ได้ระบุว่าจะพวกเขาไม่คืนเงินใด ๆ  ให้กับผู้ใช้งาน