<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cardano (ADA) ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในช่วงวันหยุดที่ผ่านมานี้ นักเทรดเหรียญ Cardano (ADA) นั้นจะได้เล่นรถไฟเหาะ แต่คงจะเป็นรถไฟเหาะที่ปนไปทั้งความสุขและเศร้ากันไป เมื่อราคาของมันนั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.485 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ก่อนที่จะร่วงลงอย่างรุนแรงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบวันนี้ที่ 1.2 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ความผันผวนของราคาเหรียญ ADA ในตลาดนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นก่อนการ hard fork ตัวอัพเกรด Mary ของ Cardano ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

โดยกราฟ ADAUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ ADA นั้นกำลังอยู่ที่ระดับ 1.23 ดอลลาร์บนเว็บ Bittrex ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งร่วงลงมากว่า 6.2% จากในช่วง 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ากองทุนแห่งหนึ่งในดูไบ นามว่า FD7 นั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการขาย Bitcoin มูลค่า 750 ล้านดอลลาร์เพื่อนำไปซื้อเหรียญ Cardano และ Polkadot

กองทุนอ้างว่า ปกติแล้วการถือครองสินทรัพย์โดยส่วนใหญ่ของกองทุนนั้นอยู่ใน Bitcoin อย่างไรก็ตามผู้บริหารกล่าวว่า กองทุนของเขาได้ตอบสนองต่อวัตถุประสงค์ของบล็อกเชนที่ใหม่กว่าและเป็นทางออกที่ดีกว่า “นอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่ว่า Bitcoin นั้นเป็นตลาดแห่งแรกและเป็นสินทรัพย์ที่สามารถเก็บรักษามูลค่าได้แล้ว ผมคิดว่า Bitcoin นั้นไร้ประโยชน์จริงๆ” นาย Prakash Chand กรรมการผู้จัดการ FD7 กล่าวพร้อมเสริมด้วยว่า Ethereum, Cardano และ Polkadot จะมีมูลค่ามากกว่า Bitcoin ในที่สุด “ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน นาย Alistair Milne หรือ CIO ของAltana Digital Currency Fund ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นที่น่าสนใจว่า

“ลองจินตนาการดูว่าการเชื่อกองทุนที่ไม่มีใครรู้จักกำลังบอกตลาดว่ากำลังซื้อ ADA กับ DOT มูลค่า 750 ล้านดอลลาร์หลังทำการเทขาย Bitcoin ไปแล้ว ซึ่งทำก่อนที่จะพวกเขาจะเริ่มเข้ามาซื้อ โอกาสที่จะเป็น scam หรือข่าวปลอมคือ 99.999%”