<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 44,000 ดอลลาร์อีกครั้ง Ethereum ทะลุ 1,326 ดอลลาร์ นักเทรดเครียดกันถ้วนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin และ Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะมีการร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการปรับฐานอย่างรุนแรงในช่วงขาขึ้นนี้

BTCUSD จาก TradingView
ETHUSD จาก TradingView

กราฟ BTCUSD และ ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Bitcoin และ Ethereum นั้นได้มีการร่วงลงอย่างรุนแรงในวันนี้ โดยได้ร่วงลงจากจุดสูงสุดของวันที่ 46,703 ดอลลาร์ไปแตะ 43,953 ดอลลาร์ และ 14.69 ไปแตะ 1,315 ดอลลาร์ตามลำดับ

การร่วงลงของราคาในตลาดของเหรียญทั้งสองเหรียญนั้นดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้นักเทรดคริปโตต้องเกิดอาการเครียดกันถ้วนหน้า เนื่องจากว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจเกิดการขาดทุนของการร่วงของราคาในวันนี้นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ระดับราคา 58,321 ดอลลาร์ ส่วนของ Ethereum นั้นที่ 2,041 ดอลลาร์ ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานตลาดก็เกิดการกลับตัว และร่วงลงมาอย่างรุนแรงนั่นเอง เนื่องจากว่าแรงซื้อในตลาดนั้นค่อย ๆ หมดไปเรื่อย ๆ และแรงขายนั้นก็เริ่มที่จะมากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งนี้ถือเป็นกลไกตลาดที่ค่อนข้างปกติ กล่าวคือเมื่อผู้คนมองว่า Bitcoin นั้นแพงเกินไป พวกเขาก็จะรอให้ราคาลดลง ก่อนที่จะหาจุดเข้าซื้อที่ถูกลงกว่านี้นั่นเอง