<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของ Bitcoin และ Ethereum ลดลงลดลงกว่า 70% ท่ามกลางตลาดช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin และ Ethereum กำลังประสบกับการปรับฐานราคาลดลงอย่างรุนแรง โดยราคาของทั้งสองเหรียญนั้นได้ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนเครือข่ายที่ได้ร่วงลดลงจากจุดสูงสุดตลอดกาล

ข้อมูลจาก Bitinfocharts เผยให้เห็นว่า ในช่วงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมามูลค่า Bitcoin ที่มีการโอนบนเครือข่ายนั้นมีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 5% ของเหรียญ Bitcoin ที่มีอยู่ในระบบทั้งหมด โดยคิดเป็นมูลค่าประมาณ  9.2 แสนล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน

ต่อมาในวันที่ 28 กุมภาพันธ์มูลค่ารวมของเหรียญ Bitcoin ที่ถูกโอนผ่านเครือข่ายมีมูลค่าลดลงเหลือ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงกว่า 66% ในขณะที่ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยสำหรับผู้ใช้ Bitcoin ก็ได้ปรับลดลงกว่า 53% จาก 31.47 ดอลลาร์เหลือเพียง 14.63 ดอลลาร์ 

สำหรับ Ethereum การชะลอตัวลดลงนั้นก็สามารถสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจนเช่นกัน โดยระหว่างวันที่ 23–27 กุมภาพันธ์ มูลค่าโดยรวมของเหรียญ ETH ที่โอนผ่านเครือข่าย Ethereum blockchain ร่วงลดลงกว่า 65% จากระดับ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์เหลือเพียง 3.84 พันล้านดอลลาร์

ในขณะที่ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Ethereum โดยเฉลี่ย ซึ่งพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 38.21 ดอลลาร์ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ไปนั้นก็ได้ปรับลดลงกว่า 70% สู่ระดับ 11.21 ดอลลาร์ ในวันนี้