<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ผู้เคยทำนายว่าราคา Bitcoin จะร่วงอย่างแม่นยำเผยถึงตัวแปรพื้นฐานที่น่าสนใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดและนักวิเคราะห์ในตำนานนาย Peter Brandt ผู้ที่สร้างชื่อเสียงด้วยการที่เคยออกมาทำนายว่าราคา Bitcoin กับสินทรัพย์อื่น ๆ นั้นจะร่วงลงอย่างรุนแรงในเดือนมกราคม 2018 นั้นได้ออกมาเผยถึงตัวชี้วัดพื้นฐานที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างรุนแรง

Peter Brandt ได้ออกมากล่าวกับผู้ติดตามทวิตเตอร์ของเขาจำนวน 435,100 รายว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin และตลาดเหรียญคริปโตอื่น ๆ นั้นจะมีความผันผวนอย่างมาก ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อของดอลลาร์

“การสูญเสียมูลค่าและอำนาจในการซื้อของเงินดอลลาร์นั้นเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น ซึ่งนี่ถือเป็นสาเหตุที่ทำไม Bitcoin, อสังหา และหุ้นสหรัฐฯ รวมถึงสินค้าโภคภันฑ์อื่น ๆ นั้นยังมีเทรนด์ที่สูงขึ้นหากคิดราคาในดอลลาร์”

งานวิเคราะห์ของนาย Brandt นั้นมีขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดี Joe Biden ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการบังคับใช้ร่างแจกเงินฟรีให้กับประชาชนชาวอเมริกันภายในเดือนนี้ โดยมีมูลค่าที่สูงถึง 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งนาย Anthony Pompliano เคยออกมากล่าวไว้ด้วยเช่นกันว่าแพคเกจเยียวยาดังกล่าวนั้นจะส่งผลกระทบต่อมูลค่าของดอลลาร์

“หากลองคิดในแง่ที่ว่าเงินดอลลาร์นั้นมีความเสถียร ในแง่ของอำนาจในการซื้อแล้วนั้น ผมอยากจะบอกว่ามันเป็นเรื่องที่บ้ามาก ๆ เพราะ 40% ของเงินดอลลาร์ที่ถูกหมุนเวียนอยู่ตอนนี้จะถูกสร้างในอีก 12 หลังจากแพคเกจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์นี้ แรงซื้อนั้นกำลังค่อย ๆ ลดลง หากเทียบกับหุ้น, ตลาดอสังหา, สินค้า, บริการ, Bitcoin และอื่น ๆ ซึ่งทางวุฒิสภาสหรัฐฯนั้นเพิ่งจะแสดงให้โลกรู้ว่าทำไม Bitcoin ถึงมีความสำคัญ”

ในระยะสั้นนั้น นาย Brandt มีความเชื่อว่าตลาด Bitcoin และคริปโตจะมีความผันผวนอย่างมาก เนื่องจากการพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นมาของรัฐบาลสหรัฐฯ

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเทรนด์ดังกล่าวนี้จะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ในด้านใด แต่ที่แน่ ๆ นักเทรดนั้นไม่ควรที่จะประมาท