<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตตัวหนึ่งราคาพุ่งกว่า 300% หลังจาก Elon Musk ทวีตเกี่ยวกับสุนัขชิบะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Tesla นาย Elon Musk นั้นได้ออกมากล่าวกับผู้ติดตามในทวิตเตอร์ของเขาว่าเขานั้นต้องการที่จะซื้อสุนัขพันธุ์ ชิบะ อินุ

เป็นที่รู้กันดีว่าสุนัขพันธุ์นี้ถือเป็นที่มาของมีม Doge และเหรียญ Dogecoin ที่นาย Elon Musk นั้นช่วยโปรโมทมาเป็นเวลาหลายปีอีกด้วย

ภายหลังจากที่นาย Elon นั้นได้ออกมาประกาศว่าเขานั้นต้องการ “Shiba Inu” แล้วนั้นส่งผลทำให้ราคาของเหรียญโทเคน Shiba Inu ที่ถูกลิสต์อยู่บน Uniswap พุ่งขึ้นกว่า 300% จาก $0.00000002 ไปแตะ $0.00000008 นอกจากนี้มูลค่าตลาดของมันนั้นก็ได้เพิ่มขึ้นไปถึง 25 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

ทวีตเกี่ยวกับ Dogecoin นั้นเริ่มที่จะพิลึกมากขึ้นไปทุกที

ภายหลังจากที่นาย Elon นั้นได้โพสต์ภาพ Lion King ไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าตอนนี้เขานั้นได้เปลี่ยนมาเป็น Al Pacino แล้ว

ก่อนหน้านี้เขาได้ออกมาทวีตหนังอาชญากรรมชื่อดังที่ชื่อว่า “Dog Days Afternoon” แต่ว่าเปลี่ยนจากคำว่า Dog เป็น Doge อีกด้วย

กระแสเหรียญสุนัขชิบะอินุนี้ดูเหมือนว่าจะมาแรงอย่างมากในปีนี้ โดยเป็นที่รู้กันดีว่านาย Elon Musk นั้นเป็นผู้ปั่นราคาเหรียญดังกล่าวอยู่เบื้องหลังผ่านการทวีตของเขาบนทวิตเตอร์จนเกือบจะทำให้เขานั้นต้องถูก ก.ล.ต. สหรัฐฯเล่นงานอีกรอบหนึ่ง

แต่ก็เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นชอบเหรียญนี้กันมาก