<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 2,073 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ตลาดคึกคักมากมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับ 2 ของโลกนั้นดูเหมือนว่าเพิ่งจะทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ไปเมื่อไม่กี่วินาทีที่ผ่านมานี้ โดยได้ทะลุจุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ 2,040 ดอลลาร์อย่างรุนแรงไปแล้ว

กราฟ ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Ethereum นั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 2,073 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ จากจุดต่ำสุดในรอบเดือนมีนาคมที่ 1,520 ดอลลาร์ ของเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

การพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงนี้มีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตระดับโลกอย่าง Visa นั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะใช้เหรียญ USDC ที่ทำงานอยู่บน blockchain ของ Ethereum ในการช่วยประมวลผลธุรกรรมในเครือข่าย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก

โดยเหรียญดังกล่าวเป็น stablecoin ที่มีเงินดอลลาร์สหรัฐฯมาค้ำไว้แบบ 1: 1 ด้วยดอลลาร์ นอกจากนี้มันยังเป็นโครงการที่มีการร่วมมือกันระหว่าง Circle และ Coinbase อีกด้วย

การทดสอบดังกล่าวถือเป็นการร่วมมือกับแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Crypto.com โดย Visa มีแผนที่เพิ่มพาร์ทเนอร์รายอื่น ๆ เข้ามาอีกในอนาคต

“เราเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากผู้บริโภคทั่วโลกเพื่อให้สามารถเข้าถึง ถือครองและใช้สกุลเงินดิจิทัลได้และเราเห็นความต้องการจากลูกค้าของเราเพื่อให้สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่ให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้” กล่าวโดยนาย Cuy Sheffield หรือหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Visa