<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสาย Short ถูกล้างพอร์ตรวมกว่า 1.4 หมื่นล้านบาทในไม่กี่ชั่วที่ผ่านมาหลัง Bitcoin พุ่งทะลุ $61000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก Bybt หรือแพลทฟอร์มด้านการวิเคราะห์นั้นเผยให้เห็นว่าในช่วง 4 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นได้มีนักเทรดสาย short ที่ถูกล้างพอร์ทรวมกันอย่างมหาศาล

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 61,500 ดอลลาร์ไปอย่างรุนแรงนั่นเอง

ล้างพอร์ทรวมกันกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Bybt นั้นเผยให้เห็นว่าในช่วง 4 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ได้เกิดการล้างพอร์ทกันเกิดขึ้นบนเว็บกระดานซื้อขายคริปโตหลายแห่ง โดยคิดเป็นราว ๆ เกือบครึ่งล้านดอลลาร์เลยทีเดียว หรือราว ๆ ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท

ในขณะเดียวกัน ผู้ที่เปิด long นั้นมีคนล้างพอร์ทเพียงแค่ 67.77 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

นอกจากนี้ข้อมูลจากอีกแหล่งหนึ่งที่ชื่อว่า Glassnode นั้นเผยว่ามีผู้ที่เปิด short ที่ถูกล้างพอร์ทจากในช่วงชั่วโมงที่ผ่านมารวมกันถึง 163,745,606 ดอลลาร์เลยทีเดียว

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 61,564 ดอลลาร์ Ethereum พุ่งทะลุ 2,200 ดอลลาร์

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจนวิ่งขึ้นไปหาระดับ 61,500 ดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าอาจเป็นเพราะความต้องการในตัวเหรียญที่มากขึ้นจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันที่มีต่อ Bitcoin และรวมถึงนักขุดเหรียญที่กำลังเก็บสะสมเหรียญที่พวกเขาขุดขึ้นมาได้โดยไม่เทขายนั่นเอง

นอกจากนี้เหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์เช่นกันที่ 2,200 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาเล็กน้อย

ราคาของ ETH นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวที่เพิ่มขึ้นอีกด้วยเช่นกัน โดยอยู่ที่ราว ๆ 19% ท่ามกลางการลดลงของเหรียญ ETH บนเว็บกระดานเทรดที่ลดลงเรื่อย ๆ เนื่องจากผู้คนนั้นเอาไปฝากไว้ใน smart contract ของ Ethereum 2.0 ที่ทะลุ 8 พันล้านดอลลาร์แล้วนั่นเอง