<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 61,200 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง ตลาดคึกคักในวันหยุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) นั้นดูเหมือนว่าจะมีการกลับมาพุ่งทะลุ 61,200 ดอลลาร์อีกครั้งในวันหยุดนี้ ซึ่งส่งผลทำให้เหรียญ Altcoin ในตลาดตัวอื่น ๆ เริ่มมีการปรับตัวที่สูงขึ้นตาม

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่ากราฟราคา Bitcoin นั้นมีการพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 61,243 ดอลลาร์อย่างรุนแรง จากจุดต่ำสุดในวันนี้ที่ 57,900 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นเราวๆ 4% เลยทีเดียว

การพุ่งขึ้นของราคานั้น แม้ว่าจะไม่มีใครทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง แต่ก็สามารถสังเกตได้ว่าตลาดนั้นเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ช่วงเมื่อวานนี้ เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นมีการไต่ระดับสูงขึ้นมาเรื่อย ๆ

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าบริษัทการลงทุนระดับโลก BlackRock ได้แสดงรายงานผลประกอบการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาที่เผยให้เห็นว่า บริษัทได้รับผลตอบแทนส่วนหนึ่งจาก Bitcoin

ตามรายงานผลประกอบการรายเดือนของ BlackRock ที่ถูกเปิดเผยโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ในวันนี้ระบุว่า บริษัทมีสัญญา Bitcoin Future ทั้งหมด 37 ฉบับที่ออกโดย Chicago Mercantile Exchange และเพิ่งหมดอายุลงไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา โดยสัญญาทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ 360,457 ดอลลาร์

BlackRock ได้รับกำไรจากสัญญา Bitcoin Future คิดเป็นประมาณ 0.00142% ของพอร์ต Global Allocation Fund หรือคิดเป็นประมาณ 6.12 BTC ในช่วงเวลานั้น และมีสินทรัพย์โดยรวมภายใต้การบริหารมากกว่า 8.6 ล้านล้านดอลลาร์

บ่งบอกว่านักลงทุนสถาบันนั้นกำลังเริ่มแห่ซื้อ Bitcoin เข้าไปเก็บไว้ในคลังของพวกเขามากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วในปัจจุบัน