<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมเปิดตัว Smart Contract เดือนสิงหาคมนี้ หวังเกาะกระแส DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมนักพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลัง blockchain ของ Cardano ได้ออกมาเผยถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้าน smart contract ของพวกเขา

นาย Charles Hoskinson หรือผู้ก่อตั้ง IOHK บริษัทผู้สร้าง Cardano (ADA) นั้นได้ออกมาเผยว่าตัวอัพเกรด Alonzo นั้นจะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

โดยอ้างอิงจากการประกาศของ IOHK ในสัปดาห์นี้นั้นเผยว่าตัวอัพเกรด Alonzo นั้นจะมีการเพิ่ม smart contract เข้าไปใน blockchain ของ Cardano ที่จะทำให้นักพัฒนานั้นสามารถสร้างแอพบน Cardano ได้ ซึ่งถือเป็นฟังค์ชันที่หลาย ๆ คนนั้นต่างก็กำลังเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ

ทาง IOHK กล่าวว่าการอัพเกรดดังกล่าวนั้นมีเป้าหมายหลัก ๆ เพื่อรองรับบริษัทขนาดใหญ่ และรวมถึงให้การรองรับ decentralized finance ( DeFi) อีกด้วย

“Smart contract นั้นถือเป็นช่วงต่อไปของวิวัฒนาการของ Cardano หากจะให้การรองรับภาคธุรกิจได้ทุก ๆ วันนั้น ตัว blockchain จะต้องสามารถการันตีได้ว่าลูกค้ารายบุคคลจะสามารถเคลื่อนย้ายเงินของพวกเขา และซื้อผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่ปลอดภัยได้”

smart contract นั้นจะช่วยทำให้แน่ใจว่าการทำธุรกรรมหรือการซื้อนั้นจะมีขึ้นก็ต่อเมื่อเงื่อนไขนั้นถูกเติมเต็ม ส่งผลทำให้มีการ settle ที่มีความน่าเชื่อถือได้

ในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนที่จะถึงนี้ มีการคาดการณ์ว่า IOHK นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถทดสอบผลิตภัณฑ์ใหม่ของพวกเขาตอนนี้ได้ ซึ่งจะทำให้เว็บกระดานเทรดคริปโตและกระเป๋า wallet นั้นมีเวลาเพียงพอในการเตรียมตัวสำหรับอัพเกรด Alonzo Protocol

ในปีนี้ราคาของเหรียญ ADA นั้นได้เพิ่มขึ้นไปถึง 722% จาก 0.18 ดอลลาร์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.48 ดอลลาร์ ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวถูกซื้อขายอยู่ที่ 1.19 ดอลลาร์ และมี marketcap อยู่ที่ราว ๆ 4 หมื่นล้านดอลลาร์