<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP ในตลาดไทยวิ่งเข้าใกล้ 50 บาท เพิ่ม 180% ตั้งแต่ต้นเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญขวัญใจชาวไทยตลอดกาลในชนิดที่ไม่มีอะไรมาเปรียบได้อย่าง XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเพิ่งขึ้นของราคาอย่างน่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก โดยในตลาดไทยล่าสุดนั้นมันได้วิ่งเข้าใกล้ระดับ 50 บาทเข้าไปทุกทีแล้ว

กราฟ XRPTHB จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคา XRP ในตลาด Bitkub นั้นได้เพิ่มขึ้นมาจากจุดต่ำสุดของเดือนนี้ที่ 17.06 บาท ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบ 3 ปีที่ 48 บาท ซึ่งคิดเป็นราว ๆ 181% เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญดังกล่าวร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบปี 2021 ที่ 5.30 บาท หลังจากที่มีคดีความการฟ้องร้องกันระหว่าง ก.ล.ต. สหรัฐฯ และบริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญอย่าง Ripple นอกจากนี้เว็บกระดานเทรดคริปโตหลายแห่งอย่างเช่น Coinbase, Bitstamp และอื่น ๆ ต่างก็หยุดให้บริการซื้อขายเหรียญ XRP กับนักลงทุนจากสหรัฐฯ เนื่องจากว่าสถานะความไม่แน่นอนของ XRP ที่ถูกทาง SEC กล่าวหาว่ามีลักษณะเป็นหลักทรัพย์ และต้องปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์

อย่างไรก็ตาม การสู้คดีของทาง Ripple และตัวผู้บริหารนั้นก็มีมาเรื่อย ๆ และทิศทางของคดีนี้ก็เป็นไปในด้านบวกมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมาว่า Ripple นั้นประสบความสำเร็จในการบังคับให้ทาง SEC เปิดเผยเอกสารลับเกี่ยวกับการตัดสินใจของทาง SEC ที่มองว่าทำไม Bitcoin และ Ethereum ถึงไม่เป็นหลักทรัพย์ แต่ XRP นั้นกลับเป็นหลักทรัพย์

นอกจากนี้ทางผู้บริหารทั้งสองรายอย่าง Brad Garlinghouse และ Chris Larsen นั้นยังประสบความสำเร็จในเอาตัวรอดจากการค้นบัญชีการเงินย้อนหลังที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ XRP อีกด้วย

สิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความมั่นใจของนักลงทุนให้กลับคืนมาทีละน้อย ๆ จนทำให้ผู้คนนั้นเริ่มแห่กันมาซื้อ XRP สะสม เพราะพวกเขาคิดว่า Ripple นั้นมีโอกาสที่จะพลิกชนะคดีการฟ้องร้องดังกล่าวได้

นอกจากนี้ยังมีการเคลื่อนไหวของนักลงทุน XRP จากฝั่งประเทศสหรัฐฯ และทั่วโลกที่ก่อตั้งแคมเปญ relistXRP เพื่อเรียกร้องให้เว็บกระดานเทรดชั้นนำอย่าง Coinbase, Bitstamp และอื่น ๆ กลับมาลิสต์ XRP ให้เทรดกันอีกครั้งหนึ่งด้วยนั่นเอง

จุดที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งก็คือว่า XRP นั้นถือเป็นเหรียญที่ยังไม่ทำ all tim high หากเทียบกับเหรียญอื่น ๆ ที่อยู่ในอันดับ top 10 ดังนั้นนักลงทุนจึงมองว่ามูลค่าของเหรียญดังกล่าวต่ำกว่าความเป็นจริงอย่างมาก

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก