<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP ทะลุจุดสูงสุดในรอบ 3 ปีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดไป 1.72 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าความบ้าคลั่งของตลาด XRP ในวันนี้จะไม่หยุดลงอย่างง่าย ๆ เมื่อราคานั้นได้มีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทำลายจุดสูงสุดในรอบ 3 ปีอยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดนั้นทะลุ 1.7 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟ XRPUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีการปรับตัวขึ้นเหนือ 1.71 ดอลลาร์แล้วในวันนี้ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวดีเกี่ยวกับทาง Ripple ออกมาให้แฟน ๆ ได้ดีใจกัน

โดยราคาได้เพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 1.4 ดอลลาร์ไปแตะจุดสูงสุดของวันนี้ที่ 1.72 ดอลลาร์บนเว็บไซต์ Bitfinex นั่นหมายความว่าราคาของ XRP นั้นได้พุ่งมาเกิน 50% ของจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์เก่าที่ 3.3 ดอลลาร์ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2018 แล้ว และตอนนี้นักเทรดก็ยังคงรอคอยอย่างใจจดจ่อที่จะให้มันไปถึงจุดดังกล่าว

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple และอดีตซีอีโอ Chris Larsen ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอยกฟ้องคดีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ที่ยื่นฟ้องต่อพวกเขาในข้อหาขายหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

นอกจากนี้อดีตบริษัทผู้ถือหุ้นของ Ripple อย่าง Tetragon นั้นก็ถูกสั่งจ่ายค่าปรับให้กับ Ripple มูลค่ากว่า 105 ล้านบาท หลังแพ้คดีหมดรูป

โดยบริษัท Tetragon นั้นได้ยื่นฟ้องร้องทางกฎหมายต่อ Ripple เมื่อวันที่ 5 มกราคม เพื่อไถ่ถอนหุ้น 175 ล้านดอลลาร์และสั่งอายัดทรัพย์สินของบริษัทชั่วคราว ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่จำเลยถูกตราหน้าว่าเป็นการ “ฉวยโอกาส” ในช่วงระหว่างการพิจารณาคดีของสำนักงาน ก.ล.ต. ต่อบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านฟินเทค