<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดเหรียญ Cryptocurrency แซงหน้าของ Apple แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อราคา bitcoin, Ethereum และเหรียญ Altcoin อื่น ๆ ได้มีการทำจุดสูงสุดใหม่จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น มูลค่าตลาดของเหรียญ crypto ทั้งหมดพุ่งขึ้นสู่ระดับสถิติใหม่ที่สูงกว่า 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ ที่น่าสนใจนั่นหมายความว่ามูลค่าตลาดรวมของตลาดดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีมากกว่าของบริษัท ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกนั่นคือ Apple

มูลค่าตลาดของ Crypto สูงกว่า Apple

หลังจากหลายสัปดาห์แห่งความทุกข์ทรมานของนักเทรด Bitcoin ภายใต้เส้นราคา 60,000 ดอลลาร์ในที่สุด bitcoin มีการปรับตัวทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 63,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

นอกจากนี้ตลาดเหรียญ Ether นั้นก็ดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวไปจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 2,300 ดอลลาร์ด้วยเช่นกัน

ในขณะเดียวกัน XRP นั้นดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมเช่นกัน โดยราคาของมันได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก 34% ซึ่งสูงสุดในรอบ 3 ปี โดยพุ่งไปแตะ 1.85 ดอลลาร์ ซึ่งสถานการณ์โดยรวมในตลาด Altcoin นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นสีเขียสแทบทั้งหมด

โดยปกติแล้วสิ่งนี้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของมูลค่าตลาด crypto โดยรวมทั้งหมด ตามข้อมูลจาก CoinGecko โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นประมาณ 1.5 แสนล้านดอลลาร์ในหนึ่งวันและขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่มากกว่า 2.260 ล้านล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เท่าในหนึ่งปี

ด้วยสถิติล่าสุดนี้ มูลค่าตลาดเหรียญคริปโตโดยรวมนั้นดูเหมือนว่าจะได้แซงหน้าของ Apple ไปแล้ว โดยข้อมูลจาก AssetDash แสดงให้เห็นว่า บริษัทมูลค่าตลาดของ Apple ในขณะนี้อยู่ที่ 2.230 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น