<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin ของ Grayscale กำลังแซงหน้ากองทุนทองคำ ETF ชั้นนำของโลกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารด้านกลยุทธ์ของสินค้าโภคภัณฑ์จาก Bloomberg คาดการณ์ว่า Grayscale Bitcoin Trust มีแนวโน้มที่จะแซงหน้ากองทุน ETF ทองคำชั้นนำอย่าง SPDR Gold Shares (GLD)ภายในเดือนกรกฎาคมปีนี้

“ทองคำมีศักยภาพด้านราคาที่ลดลง”

Mike McGlone ได้ทวีตว่า เมื่อเทียบกับ Bitcoin แล้ว ทองคำมีศักยภาพในการเคลื่อนไหวของราคาที่ลดลง

เขาเชื่อว่า แม้ว่ากองทุน ETF ทองคำชั้นนำของโลกอย่าง SPRD Gold Shares ก็อาจจะถูก Grayscale Bitcoin Trust แซงหน้าด้วยมูลค่าตลาดทั้งหมดภายในเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคมของปีนี้

จากชาร์ตดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า สินทรัพย์กองทุนรวมของ GLD อยู่ในระดับทรงตัวและคาดว่าจะยังคงดำเนินต่อไป ในขณะเดียวกัน GBTC มีการเคลื่อนไหวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งMichael Sonnenshein ผู้บริหารของบริษัท Grayscale ได้รีทวิตของ McGlone ด้วย

นอกจากนี้ Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg อีกคนได้ยืนยันการคาดการณ์นี้

เมื่อเดือนมีนาคม Mike McGlone ได้แสดงความเห็นว่า มีโอกาสสูงที่ Bitcoin จะแซงหน้า Amazon ตามมูลค่าตลาด เมื่อราคา BTC แตะ 80,000 ดอลลาร์ต่อหน่วย

หัวหน้านักยุทธศาสตร์ของ Bloomberg ยังเชื่อด้วยว่า ภายในปี 2025 Bitcoin มีแนวโน้มที่จะสูงถึง 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งเขาแสดงความคิดเห็นดังกล่าวเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

Grayscale ถือครองคริปโตไว้จำนวนมาก

Grayscale ได้ถือครอง Bitcoin, Ethereum รวมถึงกองทุนทรัสต์คริปโตอื่น ๆ อย่าง Stellar, Litecoin, Bitcoin Cash และอื่น ๆ 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Grayscale ได้เปิดตัวกองทุนทรัสต์คริปโตอีก 5 รายการ ได้แก่ BAT, FIL, MANA, LINK และ LPT จากรายงานของ U.Today เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเผยว่า บริษัทได้ซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มอีกมูลค่าประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์

นอกจากนี้ในอนาคตอันใกล้ Grayscale มีแผนที่จะเปลี่ยนจาก Bitcoin Trust ให้เป็น Bitcoin ETF อย่างเต็มตัว ซึ่งข่าวนี้ได้รับการยืนยันจากบริษัทเมื่อเร็ว ๆ นี้

ที่มา: U.Today