<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ PayPal คุยโว บริการด้าน Crypto อาจทำรายได้ถึง 200 ล้านดอลลาร์ในไม่กี่เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PayPal และบริษัทการเงินชั้นนำอื่น ๆ ได้รวมตัวกัน เพื่อหารือเกี่ยวกับการนำคริปโตเคอร์เรนซี่มาใช้ และบทบาทของพวกเขาในระบบการเงิน

Dan Schulman ซีอีโอของบริษัท PayPal กล่าวในการประชุมร่วมกับบริษัท ที่เป็นมิตรกับคริปโตหลายแห่งว่า บริษัทกำลังต้องการขยายบริการด้านคริปโต เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลจะมีบทบาทนำในระบบการเงินโลก

Schulman ได้เข้าร่วมงาน “2021 Blockchain 50 Symposium: Crypto Goes Corporate” ร่วมกับผู้บริหารหลายสิบคนในวงการเทคโนโลยีและการเงิน รวมถึง Michael Saylor จากบริษัท MicroStrategy และ Cuy Sheffield ผู้บริหารฝ่ายคริปโตของ Visa ด้วย

ถือเงินสดให้น้อยลง และการบูรณาการที่มากขึ้น

จากการพูดคุยกับผู้ช่วยผู้อำนวยการของนิตยสาร Forbes อย่าง Michael del Castillo Schulman ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ระบบการเงินในปัจจุบันยังขาดนวัตกรรมและการบูรณาการบาอย่าง ซึ่งสินทรัพย์คริปโตสามารถให้ได้ เขายกตัวอย่างพลเมืองที่จำนวนมากในสหรัฐอเมริกาที่ไม่สามารถรับเช็คกระตุ้นเศรษฐกิจได้

“เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคของสกุลเงินดิจิทัล และสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ ถือเป็นสัญญาที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสกุลเงินดิจิทัล หรือสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง ผมเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลสามารถเพิ่มอรรถประโยชน์ในการชำระเงิน และทำให้ระบบการเงินมีความครอบคลุมมากขึ้น และไม่แพง”

เขาเสริมว่า บริการทางด้านคริปโตของ PayPal สามารถทำปริมาณธุรกรรมได้ถึง 200 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลา “เพียงไม่กี่เดือน” อย่างไรก็ตาม del Castillo ตั้งข้อสังเกตว่า อาจใช้เวลานานกว่านั้น โดยเผยว่า Coinbase Commerce ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยคริปโตใช้เวลาเพียงแค่ 13 เดือนในการสร้างปริมาณการซื้อขาย 200 ล้านดอลลาห์

Crypto Checkout ล่าสุดของ PayPal ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาในสหรัฐอเมริกา จากรายงานตอนนี้เผยว่า บริษัท อนุญาตให้ลูกค้าชำระเงินด้วยคริปโตให้กับร้านค้ากว่า 29 ล้านรายการ โดยการแปลงเงินคริปโตให้เป็นสกุลเงิน fiat 

บริษัทอื่น ๆ อาจซื้อ Bitcoin อีกในปีนี้

สัญญาณที่ดีอีกประการสำหรับ Bitcoin ก็คือ ผู้เข้าร่วมการประชุมอย่างน้อย 24% เผยว่า บริษัท ของพวกเขาอาจจะซื้อ BTC ในปีนี้ ผู้เข้าร่วมเหล่านี้บางคนเป็นผู้บริหารระดับสูง เช่น Umar Farooq, ซีอีโอของ Onyx จาก JP Morgan และ Tim Court จาก CME Groups

ผู้ลงทะเบียนและผู้เข้าร่วมประมาณ 500 เผยในการสำรวจความคิดเห็น โดยผู้เข้าร่วมกว่า 24%  คาดหวังว่า บริษัทของพวกเขาจะเพิ่ม Bitcoin ในคลังบริษัทของพวกเขาอีกด้วย

ผู้ที่ผันผวนที่สุดคือผู้ชนะเสมอ

บริษัท MicroStrategy ได้จัดสรรเงินสดจำนวนมาก เพื่อนำไปซื้อ bitcoin เก็บไว้ในคลังของบริษัทนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 โดยถือครองเกือบ 100,000 BTC ตอนนี้ บริษัทจ่ายค่าตอบแทนให้กับคณะกรรมการที่ไม่ใช่พนักงานด้วย bitcoin เช่นกัน

ซีอีโอของบริษัทอย่าง Saylor กล่าวเพิ่มเติมว่า อัตราการนำไปใช้มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในปีนี้ เนื่องจาก Bitcoin และสินทรัพย์อื่น ๆ เพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (All-time high) โดยเขาได้อ้างอิงถึงความผันผวนโดยธรรมชาติของสกุลเงินดิจิทัลหลักและตลาดโดยทั่วไป เขาตั้งข้อสังเกตว่าผู้เล่นรายใหญ่มักมีความผันผวนมากที่สุด เนื่องจากพวกเขา “ชนะเสมอ”

เขากล่าวว่า “ทุกคนพูดถึงความผันผวนของ bitcoin แต่ความผันผวนถูกวัดในอัตราที่ราคาจะสูงขึ้น ผู้ชนะในทุกกีฬาและทีมที่ชนะบนโลก มักจะมีความผันผวนมากที่สุดตามคำจำกัดความ เพราะชนะบ่อยที่สุด” 

นอกจากสกุลเงินดิจิทัลแล้ว ผู้บริหารคนอื่น ๆ ยังกล่าวถึงข้อดีของการใช้เทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ (distributed ledger technology) และประโยชน์ของระบบการเงิน ที่สามารถทำธุรกรรมได้เร็วขึ้น และไม่จำเป็นต้องมีบุคคลที่สาม

งานนี้สรุปได้จากการพูดคุยว่า การระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อตลาดอย่างไร และทำให้คริปโตเคอร์เรนซี่ และบล็อกเชนได้รับความสนใจจากนักลงทุนและบริษัท จำนวนมาก ที่กำลังมองหาทางเลือกอื่นจากสกุลเงิน fiat ที่ลดลง และกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้น

John Evans หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ด้านบล็อกเชนของ Vanguard กล่าวว่า

 “ ด้วยผลกระทบของทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในตลาดตั้งแต่ก่อนการล็อคดาวน์  จนถึงอาจจะไตรมาสที่สี ผมคิดว่าความคิดทั้งหมดจะต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนในทุกระดับ ในที่สุดองค์กรที่ให้บริการทางการเงินขนาดใหญ่เหล่านี้ก็ต้องมารวมตัวกันเพื่อทำอะไรบางอย่าง”

ที่มา: cryptopotato