<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้านขายเพลงอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก Beatport เริ่มรับ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Music Week เผยว่า Beatport ซึ่งเป็นร้านขายเพลงออนไลน์สำหรับดีเจที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะเริ่มรับชำระเงินด้วย Bitcoin ในเดือนมิถุนายนนี้ 

ทางด้าน Robb McDaniels ซีอีโอของบริษัท Beatport เผยว่า ชุมชนดนตรีต้องการเป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้

แม้จะอยู่ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส แต่ชุมชนดีเจและโปรดิวเซอร์ ก็เต็มใจที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ โดยการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ และสื่อที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับการมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ของพวกเขา และโลกของคริปโตเคอร์เรนซี่ และ non-fungible tokens เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของข้อเท็จจริงนี้

Beatport ก่อตั้งขึ้นในปี  2003 ซึ่งธุรกิจได้พัฒนาอย่างรวดเร็วไปสู่ตลาดเพลงออนไลน์ระดับโลกที่ดีเจสามารถซื้อเพลงที่พวกเขาจะเล่นระหว่างการแสดงได้ และในปี 2019 บริษัทได้เปิดตัวบริการสตรีมมิ่งแบบสมัครสมาชิกชื่อว่า Beatport LINK    

บทบาทใน NFT ของ Beatport

นอกเหนือจากการรองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว Beatport ยังเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ชุดแรกที่มีชื่อว่า “Music for Future Dance Floors”

การเปิดตัวครั้งนี้จะประกอบด้วย 10 เพลงพิเศษของดีเจชื่อดังระดับโลก รวมถึง Boys Noize ที่ได้ร่วมงานกับ Lady Gaga ซูเปอร์สตาร์ป๊อปในอัลบั้มล่าสุด โดยจะมาพร้อมกับบัตรสำหรับแขกรับเชิญและภาพเพิ่มเติมสำหรับแฟน ๆ

สัปดาห์ที่แล้ว Kings of Leon เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “Sex on Fire” และ “Closer” ได้เปิดตัวอัลบั้มล่าสุดในรูปแบบ NFT นอกจากนี้ Shawn Mendes และ The Weeknd เป็นหนึ่งในนักดนตรีที่มีชื่อเสียงที่สุดก็ได้เข้าร่วมกับความนิยมในด้านคริปโตที่เกิดขึ้นด้วย

ที่มา: U.Today