<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน ETF ของ Ethereum ประเดิมซื้อขายวันแรกด้วยมูลค่าตลาด 138 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าการเปิดตัวการซื้อขายกองทุน ETF ของ Ethereum เป็นที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง แต่มูลค่าดังกล่าวยังคงเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ในแคนาดาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ปริมาณการซื้อขายกองทุน ETF ของ Ethereum แห่งแรกของโลกสูงถึง 138 ล้านดอลลาร์ ภายในวันแรกที่เริ่มทำการซื้อขายในสัปดาห์นี้ โดยกองทุน ETF ของแคนาดาทั้งสามที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

กองทุน ETF ของ Ethereum ซึ่งดำเนินการโดย Purpose Investments, Evolve ETFs และ CI Global Asset Management เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของโตรอนโต (TSX) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ETF เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้นักลงทุนซื้อหุ้นของ Ethereum สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด

การเปิดตัวกองทุน Ethereum ETF ในแคนาดาเริ่มต้นได้อย่างน่าประทับใจ CI Global Asset Management มีมูลค่าการซื้อขายมากกว่า 22 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลตัวเลขที่เปิดเผยกับทาง Decrypt และตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 79 ล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่วันต่อมา

ในขณะที่ Purpose Investments มีมูลค่าการซื้อขายเริ่มต้นที่ 20 ล้านดอลลาร์ในวันแรก และ Evolve ETFs 3 ล้านดอลลาร์ โดยปัจจุบันทั้งคู่มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 54 ล้านดอลลาร์ และ 5 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ แม้ว่ามันอาจจะฟังดูมาก แต่มูลค่าดังกล่าวก็ยังเป็นเพียงเศษเสี้ยวของการซื้อขายกองทุน ETF Bitcoin เมื่อต้นปีนี้ในแคนาดา

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความต้องการกองทุน ETF ของบรรดาเหรียญคริปโตในตลาด แม้ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพยสหรัฐฯ (ก.ล.ต.) หรือ SEC จะยังไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งนี้ โดยทาง SEC ได้ปฏิเสธคำร้องจากบริษัท ที่ต้องการจัดตั้งกองทุน ETF Bitcoin ในสหรัฐฯ หลายครั้ง โดยเหตุผลส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาอ้างว่าตลาด Bitcoin ยังคงสามารถถูกควบคุมได้ง่าย

โดยนักวิเคราะห์คาดว่าอีกไม่นาน SEC จะอนุมัติคำร้องในที่สุด ทางด้าน James Seyffart นักวิเคราะห์กองทุน ETF ของ Bloomberg ได้บอกกับทาง Decrypt เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ามีแนวโน้มที่สหรัฐฯ จะมีกองทุน ETF Bitcoin ภายในปีนี้

โดยขณะนี้ SEC กำลังพิจารณาคำร้องการจัดตั้ง 8 รายการสำหรับกองทุน ETF Bitcoin