<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin กลับมาพุ่งทะลุ 0.29 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังตลาดเริ่มฟื้นตัวเล็กน้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญน้องหมาชิบะที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากอย่าง Dogecoin ในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวขึ้นอย่างมากในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยมันได้ทะลุระดับ 0.29 ดอลลาร์ไปพักหนึ่ง

กราฟ DOGEUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ DOGE นั้นได้มีการปรับตัวสูงขึ้นตอนเวลาราว ๆ บ่ายสามโมงของวันนี้ โดยพุ่งจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 0.226 ดอลลาร์ ไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 0.293 ดอลลาร์ ซึ่งคิดดเป็นราว ๆ 10 กว่าเปอร์เซนต์เลยทีเดียว

ไม่มีใครรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุ แต่ว่าเมื่อวานนี้เราได้เห็นการร่วงลงของเหรียญหมาชิบะดังกล่าวลงไปอยู่ที่ 0.138 ดอลลาร์ เกิดจากความตกใจในการเทขายของนักเทรดทั่วโลก ที่ได้รับผลกระทบมาจากข่าวการเก็บภาษี Capital gains ของประธานาธิบดี โจ ไบเด็น จนส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นร่วงลงไปแตะระดับ 47,000 ดอลลาร์ตามอีกด้วย

การฟื้นตัวของเหรียญ DOGE นั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นท่ามกลางการซบเซาของตลาดเหรียญ Bitcoin และเหรียญ Altcoin ตัวใหญ่อื่น ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่านักเทรดเหรียญคริปโตนั้นกำลังให้ความสนใจในเหรียญนี้อย่างมาก เนื่องจากว่าความผันผวนของเหรียญนี้ และการเคลื่อนไหวทีละหลาย ๆ percent ของมันทำให้มันเป็นที่ต้องตาต้องใจต่อมือใหม่อย่างมาก

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ DOGE นั้นได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.453 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่ราคานั้นจะค่อย ๆ ปรับตัวลงเรื่อย ๆ และดูเหมือนว่าเหรียญนี้จะไม่ทำให้นักลงทุนหลาย ๆ รายผิดหวังกันเลยทีเดียว