<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการเปิด Open Interest บนตลาด Ethereum Futures ของ CME พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดสัญญาซื้อขายในตลาด Ethereum Futures ของ CME นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ อ้างอิงจากทีมงานของ CME โดยนักลงทุนมีการเปิดสัญญา Ethereum Futures อยู่ที่ 5,469 สัญญา และ Open interest อยู่ที่ 2,462 สัญญา โดยทีมงานของ CME group ได้ทำการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ของพวกเขา

“โมเมนตัมตลาดการซื้อขาย Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นอีก เมื่อโวลุมการซื้อขายนั้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 5,469 สัญญา (ราว ๆ 273.5k Ether) และอัตรา open interest นั้นอยู่ที่ 2,462 สัญญา (ราว ๆ 123.1k Ether)”

ความสนใจของนักลงทุนสถาบันต่อ Ethereum กำลังเพิ่มสูงขึ้น

จากกราฟด้านบนนั้นเราจะสังเกตเห็นได้ว่าโวลุมที่เพิ่มขึ้นและอัตราการเปิด open interest บน CME Ethereum futures นั้นถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าความต้องการในการลงทุนตลาดดังกล่าวนั้นเริ่มกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในหนึ่งในหมู่นักลงทุนสถาบัน

นอกจากนี้จุดที่น่าสนใจอีกจุดก็คือหากนับเวลาย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วจะพบว่าราคาของ Etereum นั้นถูกซื้อขายอยู่ที่แค่ราว ๆ 125 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตการร่วงลงของตลาดตอนช่วงวิกฤตไวรัสโคโรน่า และในปีนี้ตอนช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเราได้เห็นการเปิดตัวตลาด Ethereum Futures ของ CME ซึ่งส่งผลทำให้ราคาของเหรียญ Ethereum ในขณะนั้นพุ่งไปแตะ 750 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

หากลองนับราคาของเหรียญ Ethereum ในขณะนี้ที่อยู่ที่ 2,300 ดอลลาร์นั้นจะพบว่าราคาของมันได้เติบโตขึ้นมาถึง 13.14x ในปีเดียว และราว ๆ 3.06x หากนับตั้งแต่ต้นปี 2021 นี้

หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่านักลงทุนสถาบันที่เริ่มเข้ามาให้ความสนใจในเหรียญดังกล่าวผ่านการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ นอกจากนี้กองทุน Ethereum ETF นั้นก็เริ่มมีเปิดให้ซื้อขายในประเทศแคนาดาแล้วด้วยเช่นกัน บ่งบอกว่าเหรียญดังกล่าวกำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลกแล้วนั่นเอง