<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้ยึด Crypto มูลค่ากว่า 690 ล้านบาทของผู้หนีภาษีจากเว็บกระดานเทรดโดยตรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผยรัฐบาลกลางกรุงโซลได้ทำการยึดเหรียญคริปโตมูลค่าราว ๆ 2.5 หมื่นล้านวอน หรือราว ๆ 690 ล้านบาทจากผู้ที่ไม่ยอมจ่ายภาษี โยถือเป็นการยึดจากเว็บกระดานเทรดเหรียญ cryptocurrency โดยตรงทันที อ้างอิงจากสำนักข่าว Yonhap

โดยสำนักงานภาษีของเกาหลีใต้นั้นพบว่ามีสินทรัพย์ดิจิทัลของกลุ่มรายชื่อผู้ที่หลบเลี่ยงภาษีเป็นอันดับต้น ๆ ราว ๆ 1,566 ราย และรวมถึงบริษัทอีกหลายแห่ง ก่อนที่จะทำการยึดเหรียญคริปโตมูลค่า 22 ล้านดอลลาร์จากทั้งหมด 676 รายเพื่อมาจ่ายภาษี

ที่น่าสนใจก็คือมีผู้คนจำนวน 118 คนที่ทำการจ่ายเงินรวมกัน 1.26 วอน หรือราว ๆ 35 ล้านบาท ล้านดอลลาร์เพื่อนำเหรียญคริปโตของพวกเขากลับมา

รอให้ราคาขึ้น

“เรากำลังถูกกลุ่มผู้หลบหนีภาษีเหล่านั้นเรียกร้องให้อย่าเทขายเหรียญคริปโตของพวกเขา เนื่องจากพวกเขาสัญญาว่าจะทำการจ่ายภาษีของพวกเขา” กล่าวโดยทางรัฐบาลเกาหลี

พวกเขาเผยว่ากลุ่มผู้ที่ไม่ได้จ่ายภาษีนั้นกำลังคาดหวังให้ราคาเหรียญคริปโตเพิ่มขึ้น และจะได้ตัดสินใจจ่ายภาษีจากเงินกำไรที่ได้มาจากการเทรดเหรียญ

ยกตัวอย่างเช่น มีหัวหน้าฝ่ายจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่มีเหรียญคริปโตมูลค่า 351 ล้านบาท และได้ทำการจ่ายภาษีไป 16 ล้านบาทจากภาษีค้างทั้งหมดที่ราว ๆ 28 ล้านบาท

ที่น่าสนใจก็คือมีบุคคลรายหนึ่งที่ติดภาษีอยู่ราว ๆ 6 แสนบาทพยายามร้องขอไม่ให้รัฐบาลเทขายเหรียญคริปโตมูลค่า 84,000 บาทของเขาเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งเขาคาดหวังว่าตอนนั้นราคาของเหรียญคริปโตจะเพิ่มขึ้นและสามารถจ่ายภาษีได้ และยังคงเหลือกำไรมาถึงเขาบ้าง

เหรียญคริปโตที่ถูกยึดมากที่สุดนั้นก็คือ Bitcoin ที่ราว ๆ 19% รองลงมาก็คือ DragonVein และ XRP (รวมกัน 16%) รวมถึง Ethereum ที่ 10% และ Stellar ที่ 9%