<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Peter Brandt เชื่อว่า Bitcoin จะได้รับผลเสียอย่างมากจากรัฐบาลไบเดน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดในตำนาน Peter Brandt ได้ออกมากล่าวผ่าน Twitter ของเขาโดยแสดงความเห็นว่าการขึ้นนั่งเป็นประธานาธิบดีของ Joe Biden นั้นอาจส่งผลกระทบด้านลบต่อเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งอย่าง Bitcoin

Brandt เตือน Biden จะส่งผลเสียต่อ Bitcoin

นาย Brandt ได้ออกมาแชร์ลิงค์ข่าวของ Wall Street Journal เกี่ยวกับข้อเสนอของนาย Biden ในการขึ้นภาษี Capital gain ที่ 39% พร้อมชี้ว่าในบางรัฐนั้นมันสูงถึง 55%

ปัจจุบันภาษี Capital gain นั้นถูกเก็บอยู่ที่ราว ๆ 20% จากกำไร ในขณะที่อัตราสูงสุดสำหรับคนรวยและบริษัทเอกชนนั้นอยู่ที่ 37%

หากข้อเสนอขอนายไบเดนนั้นได้รับการอนุมัติแล้วล่ะก็ นั่นหมายความว่าครอบครัวที่มีรายได้สูงนั้นจะมีรายได้ที่ลดลงอย่างมาก และลูกหลายของพวกเขาก็จะมีปัญหา เพราะมีเงินมรดกตกทอดมาถึงน้อยนั่นเอง

“หากนายไบเดนและพรรคเดโมแครตส์นั้นประสบความสำเร็จในการร่างข้อกฎหมายดังกล่าว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทำให้ครอบครัวที่มีรายได้สูงต้องออกมาสางแผนการเงินใหม่ และทำให้เจ้าของธุรกิจส่งต่อทรัพย์สินให้ลูก ๆ ของพวกเขาได้ยากขึ้น”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าประธานาธิบดี โจ ไบเดน นั้นได้ออกมาเสนอข้อกฎหมายในการขึ้นภาษี capital gain โดยหลังจากนั้นไม่นานราคาของ Bitcoin ก็ได้ร่วงจากระดับ 55,000 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ระดับ 48,000 ดอลลาร์ในเวลาไม่นาน

นอกจากนี้ราคาเหรียญคริปโตอื่น ๆ อย่าง Ethereum, XRP, และอื่น ๆ นั้นก็มีการร่วงตามกันมาด้วยเช่นกัน

Peter Brandt ยังคงมอง Bitcoin เป็นขาขึ้นระยะยาว

นอกจากนี้นาย Peter Brandt นั้นยังออกมาทวีตเพิ่มเติมอีกด้วย โดยเขากล่าวว่าส่วนตัวเขานั้นยังคงมอง Bitcoin ว่าเป็นขาขึ้นในระยะยาว แม้ว่าจะมีข่าวนี้ออกมาก็ตาม

ปัจจุบัน Bitcoin ยังถือเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่เขาถือเป็นอัตราส่วนที่มากที่สุด