<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ฟื้นตัวพุ่งทะลุ 52,000 ดอลลาร์ ตลาดคริปโตกลับมาเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากราคา BTC ได้ร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดของวันที่ราว ๆ 46,849 ดอลลาร์ ในช่วงเช้ามืดของวันนี้จนทำให้นักเทรดเริ่มกังวลหนัก แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าราคาจะดีดตัวกลับขึ้นมาอย่างรุนแรงยืนเหนือ 52,000 ดอลลาร์แล้ว โดยขณะที่เขียนรายงานราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 52,100 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาประมาณ 10 % 

กราฟ BTCUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ได้วิ่งทะลุขึ้นมาระดับ 52,000 ดอลลาร์อีกครั้งเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา 

หลังจากที่ได้มีการปรับฐานราคาลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันศุกร์ จนทำให้นักเทรดหนีตายกันจ้าละหวั่นเพราะไม่รู้ว่าก้นเหวอยู่ที่ตรงไหน อย่างไรก็ตามในวันนี้ดูเหมือน Bitcoin จะพบจุดต่ำสุดของมันแล้ว และนั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นตลาดคริปโตกลับมาเป็นสีเขียวกันอีกครั้ง 

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในวันนี้ แม้ยังไม่ชัดเจนมาจากสาเหตุใด แต่ดูเหมือนว่ามันจะมีขึ้นหลังจากที่ Tesla เผยว่าพวกเขากำลังเตรียมประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ในช่วงเช้าของวันนี้

ในขณะเดียวกันเหรียญ Altcoin ชั้นนำตัวอื่น ๆ ก็ดูเหมือนว่าจะแล้วกลับมาเป็นสีเขียวแล้วเช่นกัน นำมาโดย Ethereum ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ BNB ที่ปรับตัวขึ้นตามมาติด ๆ เกือบ 6% 

อย่างไรก็ตามน่าแปลกที่เหรียญขวัญใจนักลงทุนอย่าง Dogecoin กลับปรับตัวร่วงลดลงกว่า 7% ในวันนี้