<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ท้าชิงนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้คนใหม่เริ่มหาเสียงด้วยการแก้กฎหมายภาษี Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kim Boo-kyum ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดย Moon Jae-in ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้  นาย Kim กล่าวว่าเขาจะพิจารณากฎหมายภาษีคริปโตของประเทศ ที่จะมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคม ปี 2022

คำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ Kim เพิ่มขึ้นท่ามกลางการต่อต้านระบบภาษีคริปโตที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และความตึงเครียดยังเพิ่มขึ้นอีก หลังจากที่ Eun Sung-soo ประธานคณะกรรมการบริการทางการเงินของเกาหลีใต้ได้บอกว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

มีรายงานว่าผู้สนับสนุนคริปโตไม่พอใจจากคำพูดของ Eun และได้ยื่นคำร้องต่อบลูเฮาส์ของเกาหลีใต้ เพื่อเรียกร้องให้ปลดประธาน FSC เป็นครั้งที่สามในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าหัวหน้าฝ่ายกำกับดูแลทางการเงินคนดังกล่าวสองมาตรฐาน

อย่างไรก็ตาม Eun ไม่ได้เป็นผู้ที่ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์เพียงคนเดียว Lee Ju-yeol ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศเกาหลีเองก็ได้มีความเห็นเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี โดยเรียกตลาดขาขึ้นในปัจจุบันว่า “ผิดปกติ” ในขณะที่เขาปฏิเสธการใช้ประโยชน์จากสกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงิน

ในขณะเดียวกันคริปโตยังคงอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมที่เข้มงวดในเกาหลีใต้ โดยหน่วยงานกำกับดูแลได้ประกาศแผนการปราบปรามธุรกรรมคริปโตเคอเรนซีที่ผิดกฎหมาย

หน่วยงานด้านภาษีของประเทศเกาหลีใต้ยังคงให้ความสำคัญกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อหลีกเลี่ยงภาษี ตามที่ Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ ประเทศเกาหลีใต้เพิ่งทำการยึดสกุลเงินดิจิทัลมูลค่าประมาณ 22 ล้านดอลลาร์จากการค้างชำระภาษี