<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อีคอมเมิร์ซระดับโลก eBay กำลังเตรียมขาย NFT และเหรียญคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชื่อดัง eBay ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC เกี่ยวกับความพยายามที่จะเพิ่มการรองรับสินค้า NFT และวิธีการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งความพยายามดังกล่าวเป็นผลมาจากการศึกษาและให้ความสำคัญสินค้าเกี่ยวกับของสะสม อย่างการ์ดสะสมมาอย่างยาวนาน

ทำให้ NFT หรือ ของสะสมแบบดิจิทัล ซึ่งเป็นโทเคนอีกรูปแบบหนึ่งที่มีจำนวนจำกัด อึกทั้งยังมีรูปแบบพิเศษนี้ เหมาะกับแผนธุรกิจของ eBay

“ของสะสมเป็นสินค้าประเภทหลักที่มีการซื้อขายบน ebay มานานหลายทศวรรษ และในอนาคตมันก็จะยังมีการซื้อขายของสะสมต่อไป” Jamie Iannone ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ eBay กล่าว

ซึ่งทางสื่อ Iannone ได้ตั้งข้อสังเกตว่าผู้ใช้เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซนั้น ได้มีการซื้อขายสินค้า NFT ที่มีส่วนประกอบทางกายภาพอยู่แล้ว ดังนั้นความพยายามของบริษัทจึงเป็นการปรับปรุงให้การขายมีความง่ายและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

และเขายังเสริมอีกว่า eBay กำลังประเมินรูปแบบการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งบริษัทยังไม่ได้มีแผนในทันที และต้องจับตาดูกันต่อไป

ขณะเดียวกันบริษัทในธุรกิจภาคอีคอมเมิร์ซอื่น ๆ ที่สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีได้ขยายความพยายามของพวกเขาให้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น Shopify ที่กำลังศึกษาการบูรณาการ Ethereum และ Defi มาใช้ และ Newegg ที่เพิ่ม Dogecoin ในวิธีการชำระเงิน

ขณะที่บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินอย่าง PayPal ได้มีการตัดสินใจที่จะรวมการซื้อขายและชำระเงินด้วยบิทคอยน์ ส่วน Mastercard และ Visa มีแผนที่จะใช้ stablecoins และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ดังนั้นความพยายามของ eBay ในการเข้าสู่ตลาดคริปโตจึงเป็นแนวทางที่ถูกต้องตามธรรมชาติ