<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีเงินล้าน Dogecoin เพิ่มขึ้นในสองสัปดาห์ ทะลุ 2,000 รายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความบ้าคลั่งของตลาดเหรียญมีมแบบคริปโตอย่าง Dogecoin นั้นกำลังทำให้มีตัวเลขของมหาเศรษฐีที่เพิ่มขึ้นจากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ข้อมูลด้านคริปโตล่าสุดจาก BitInfoCharts เผยให้เห็นว่าเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น มี wallet เก็บเหรียญ Dogecoin ราว ๆ 2,866 กระเป๋าที่มีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ตัวเลขดังกล่าวนั้นเพิ่มขึ้นราว ๆ 116% จากวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี กระเป๋า 1,321 wallet ที่ถือเหรียญ Doge และมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ที่เพิ่มเข้ามา

การเกิดใหม่ของมหาเศรษฐี Dogecoin นี้มีขึ้นหลังจากที่ราคาของมันได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.6 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นราว ๆ 30% ในวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยหลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่าเว็บกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Gemini และ eToro ต่างก็ลิสต์เหรียญ Doge ให้ผู้ใช้งานเทรด โดยเฉพาะทาง Gemini ที่กล่าวว่า Doge นั้นคือ ‘เงินของประชาชน’

ยิ่งไปกว่านั้น Doge ได้กลายมาเป็นเหรียญคริปโตอันดับที่ 4 ของโลก โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 7.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งแซงหน้าของ XRP ไปแล้วที่ 6.3 หมื่นล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ การพุ่งขึ้นของราคา Dogecoin นั้นถูกปั่นโดยนาย Elon Musk หรือ CEO ของ Tesla โดยเขานั้นมักจะออกมาทวีตเกี่ยวกับเหรียญ DOGE อยู่บ่อย ๆ

นอกจากนี้มหาเศรษฐีพันล้านอย่างนาย Mark Cuban ยังกล่าวอีกด้วยว่าสินทรัพย์ดังกล่าวนั้นกำลังมีสถานะเป็นเหมือนกับ utility asset อีกด้วย

เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ DOGE นั้นได้ร่วงลงไปราว ๆ 30% และนั่นทำให้ผู้คนต่างก็แห่กันมาซื้อเหรียญดังกล่าวจนดันราคากลับขึ้นมาได้อีก