<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Cryptocurrency พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของ Cryptocurrency นั้นได้พุ่งแตะระดับ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

แม้ว่าตัวเลขจะร่วงลงมาแตะ 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ แต่การทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการฟื้นตัวของราคา Bitcoin ที่ทะลุ 57,0000 ดอลลาร์นั้นหมายความว่าโวลุ่มของตลาดได้เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงมาเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 พฤษภาคม

ซึ่งนั่นส่งผลทำให้ตลาด altcoin ตัวอื่น ๆ เป็นขาขึ้นมาพร้อม ๆ กับ Bitcoin โดยหากดูกราฟของตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าราคาของ Bitcoin ได้มีการฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทั้งเหรียญ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) นั้นต่างก็มีมูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นมาด้วยตัวเลขถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ และ 400 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการครองส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin นั้นยังคงได้เห็นการลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ที่ 46.44% ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งร่วงลงมาจาก 50% ของเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่น่าสนใจก็คือเหรียญ Dogecoin นั้นได้เห็นการมูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงอาทิตย์เดียว จากระดับ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันที่ 1 เมษายนมาเป็น 7.9 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันนี้

บางทีอาจเป็นเพราะว่าเหรียญดังกล่าวนั้นกำลังเป็นที่จับตามองของนักเทรด เนื่องจากผู้ก่อตั้ง tesla นาย Elon musk ได้ออกมาประกาศแล้วว่า เขากำลังจะไปเป็นแขกรับเชิญในรายการทีวีโชว์ Saturday night live วันที่ 8 พฤษาคมนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์แฟน ๆ เหรียญดังกล่าวคาดหวังว่าราคาของปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง