<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลประกอบการของ Square เหนือความคาดหวังกว่า 2 เท่า เนื่องจากราคา Bitcoin ที่เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 1,000%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Square Inc บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินในสหรัฐฯ รายงานว่า ผลประกอบการรายไตรมาสของบริษัทนั้นได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากความคาดหวังของนักวิเคราะห์ ท่ามกลางความต้องการสินทรัพย์คริปโตที่เฟื่องฟู

ผู้ให้บริการข้อมูลทางการเงินระดับโลก Refinitiv คาดการณ์ว่า Square จะมีกำไรเพิ่มขึ้น 16 เซนต์ต่อหุ้นในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ แต่บริษัทกลับมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 41 เซนต์ต่อหุ้น โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 5.06 พันล้านดอลลาร์  

Bitcoin เพียงอย่างเดียวสร้างผลกำไรให้กับบริษัทสูงกว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์กว่า 1,000% ในช่วงเวลาเพียงแค่ 12 เดือน

กำไรขั้นต้นรายไตรมาสของ Square นั้นเพิ่มขึ้น 79% เมื่อเทียบเป็นแบบรายปีแตะ 964 ล้านดอลลาร์ หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของผลกำไรของบริษัทที่มาจากแอปพลิเคชันการชำระเงินที่รู้จักกันดีในชื่อ Cash App ซึ่งทำกำไรขั้นต้นได้เพียง 495 ล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น 171% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ของปีที่แล้ว

ในระหว่างรายงานผลประกอบการนาย Jack Dorsey ซีอีโอของ Square ได้เน้นย้ำถึงภารกิจของบริษัทในการสนับสนุน BTC ให้กลายเป็นสกุลเงินของอินเทอร์เน็ตโดยเขากล่าวระบุว่า :

“สิ่งแรกและสำคัญที่สุดของเราคือการทำให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินของอินเทอร์เน็ต และช่วยขจัดความขัดแย้งมากมายให้กับธุรกิจของเรา เราเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่าจะสร้างโอกาสมากขึ้นในการเพิ่มขีดความสามารถทางเศรษฐกิจทั่วโลก”

นอกจากนี้นาย Amrita Ahuja CFO ของ Square ยังกล่าวด้วยว่า มาตรการกระตุ้นของรัฐบาลมีแนวโน้มที่จะหนุนประสิทธิภาพล่าสุดของแอปพลิเคชันการชำระเงินให้เติบโตเพิ่มขึ้นไปอีก
Square กลายเป็นหนึ่งในบริษัทแรกที่ลงทุนเงินส่วนหนึ่งของงบดุลใน Bitcoin เมื่อบริษัทได้ซื้อ Bitcoin จำนวน 4,709 BTC ในราคา 50 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนตุลาคม