<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศลิสต์เหรียญ Shiba inu มันจะกลายเป็น DOGE ตัวต่อไปหรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยราคาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 146.3% และความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้เหรียญ Shiba Inu (SHIB) ถูกลิสต์บนกระแลกเปลี่ยนชั้นนำอย่าง Binance, Huobi และ FTX ซึ่งหลังจากการประกาศ ราคาเหรียญ SHIB ก็ได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์แทบจะในทันที

SHIB นั้นเป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่ายของ Ethereum  โดยมีจำนวนเหรียญอยู่ที่ประมาณ 1,000,000,000,000,000 เหรียญ อย่างไรก็ตามข้อมูลจาก CoinGecko ระบุว่ายังไม่ทราบอุปทานที่แท้จริงของเหรียญ Shiba Inu  

หลังจากประกาศลิสต์เหรียญอย่างเป็นทางการของ Binance เราจะสังเกตเห็นได้ว่า SHIB และ DOGE นั้นมีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก โดยทั้งคู่ถือว่าเป็นเหรียญ “meme” และได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากชุมชนคริปโต 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ Shiba Inu ดูเหมือนจะแตกต่างไปจาก Doge ก็คือ มันเป็นโทเค็นดั้งเดิมของโปรโตคอล ShibaSwap และจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในแรงจูงใจที่ผู้ใช้จะได้รับจากเว็บเทรดแบบกระจายอำนาจแห่งนี้

SHIB จะกลายมาเป็น “ Dogecoin Killer” หรือไม่ ?

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ที่เขียนระบุอย่างเป็นทางการ Shiba Inu นั้นเป็นโครงการที่ “เกิดขึ้นเอง” และมีศักยภาพในการเป็น “Dogecoin Killer” อย่างสมบูรณ์ ระบบนิเวศของ Shiba Inu จะประกอบด้วย LEASH ซึ่งเป็นโทเค็นที่มีอุปทานที่จำกัดเพื่อมอบรางวัลพิเศษให้กับผู้ใช้งานและ BONE ซึ่งเป็นโทเค็นแยกต่างหาก แต่รายละเอียดนั้นยังคงไม่มีการเปิดเผย

ข้อมูลที่จัดทำโดย “Shib Informer” อ้างว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีผู้ถือเหรียญ SHIB เพิ่มขึ้น 283,500 ราย และมูลค่าของเหรียญเพิ่มขึ้นกว่า 156% เป็นผลทำให้ SHIB ไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 15 บน Coinmarketcap ได้สำเร็จ

ทั้งนี้นาย “CZ” CEO ของ Binance  ได้ออกมาชี้แจงในภายหลังว่า เขาไม่ได้เป็นเจ้าของเหรียญดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่าการตัดสินใจลิสต์ของ Binance จะก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยหลายคนกังวลว่ามันอาจ “ทำร้าย” อุตสาหกรรมคริปโตในระยะยาวเช่นเดียวกับเหรียญ Dogecoin ซึ่งนักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Michaël van de Poppe ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหรียญ SHIB นี้ว่า :

“ในมุมมองของผมเกี่ยวกับเหรียญ SHIB ก็คือ ทุกคนควรทำในสิ่งที่อยากทำเมื่อพวกเขาต้องการจะทำ อย่างไรก็ตามสิ่งต่าง ๆ เช่น $ DOGE, $ SHIB, #SafeMoon จะแย่งความสนใจไปจากอนาคตที่กระจายอำนาจที่พวกเรากำลังพยายามสร้างและ 90% ของผู้คนจะสูญเสียเงินไปกับมัน”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้เหรียญ Shiba Inu มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.000033 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 146% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap