<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MoneyGram เปิดให้ซื้อ Bitcoin ผ่านตู้ให้บริการกว่า 12,000 แห่งทั่วสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MoneyGram บริษัทโอนเงินสัญชาติอเมริกาได้เปิดเผยว่า จะอนุญาตให้ลูกค้าสามารถซื้อขายบิทคอยน์ผ่านจุดบริการ 12,000 แห่งทั่วสหรัฐฯ จากความร่วมมือกับ Coineme บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตและผู้ให้บริการ ATM 

ตามรายงานจาก CNBC ผู้ใช้ Coinme จะสามารถซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีด้วยเงินสดผ่านจุดบริการของ MoneyGram ได้ ซึ่งทั้งสองบริษัทมีแผนที่จะขยายการให้บริการนอกประเทศสหรัฐฯ ภายในครึ่งปีหลังนี้

Alex Holmers ประธานและ CEO ของ MoneyGram ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ด้วยความร่วมมือทางธุรกิจกับ Coinme ครั้งนี้ ทำให้เรามีฐานลูกค้าใหม่ ๆ จากการเป็นโมเดลการแลกเปลี่ยนระหว่างคริปโตเคอร์เรนซีและเงินสดเจ้าแรก ที่สร้างสะพานเชื่อมต่อระหว่างบิทคอยน์และสกุลเงิน fiat”

จากการประกาศดังกล่าวทำให้นักลงทุนรายย่อยในสหรัฐฯ สามารถเข้าถึงการซื้อขายบิทคอยน์ผ่านจุดบริการที่เป็นรูปธรรมได้ และเป็นการเคลื่อนไหวของบริษัททางการเงินในตลาดคริปโตที่มากขึ้น หลังจากที่ PayPal ได้เริ่มให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ซื้อขายและถือครองคริปโตบนแพลตฟอร์มของตนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ขณะที่บริษัท Mastercard ได้กล่าวว่ากำลังจะเริ่มสนับสนุนสินทรัพย์คริปโตที่ได้เลือกมาบนเครือข่ายของบริษัท เช่นเดียวกับ Visa ที่เริ่มรองรับการชำระเงินด้วย USD Coin เหรียญ stablecoin ของ Circle Internet Financial 

โดยบริษัท MoneyGram ได้เคยเคลื่อนไหวเกี่ยวกับตลาดคริปโตมาแล้ว ด้วยการเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ripple เพื่อนำร่องในการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญ XRP แต่ความสัมพันธ์ดังกล่าวก็สิ้นสุดลง หลังจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (ก.ล.ต.) ได้ฟ้องร้อง Ripple Labs Inc. และผู้บริหารสองคนของบริษัท Ripple ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยกล่าวหาว่าพวกเขาได้ทำการซื้อขายสินทรัพย์ที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน