<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดตัวอัพเกรด EIP-1559 ของ Ethereum จะทำให้เหรียญมีภาวะเงินฝืดมากกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Morehead CEO ของ Pantera Capital ได้แบ่งปันการวิเคราะห์สั้น ๆ เกี่ยวกับผลกระทบของ EIP-1559 ที่มีต่อมูลค่าตลาดของ Ethereum โดยเขากล่าวว่าการอัพเกรดเครือข่ายเหรียญด้วยตัวอัพเกรดดังกล่าวจะทำให้ ETH มีสภาพเงินฝืดมากกว่า Bitcoin นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นว่าผู้คนในตลาดกำลังเริ่มหันมาสนใจ Ethereum กันอีกครั้ง โดยเฉพาะในแง่ตัวอัพเกรด EIP โดยเขาอธิบายว่า

“เราคิดว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นของการ re-rating เหรียญ Ethereum สำหรับ EIP-1559 และ Proof of Stake โดยมันจะมีลักษณะเป็นเงินฝืด เมื่อในแต่ละ block จะมีเหรียญ Ethereum ที่ติดลบลงไปเรื่อย ๆ นั่นหมายความว่าในอนาคต Ethereum จะมีลักษณะเงินฝืดมากกว่า bitcoin”

อัตราส่วนของมูลค่าตลาดของ Ethereum ต่อ bitcoin เพิ่มขึ้นสองเท่าในปีที่แล้ว

นอกจากนี้ความสำเร็จของ Ethereum ในตลาด crypto ยังส่งผลให้อัตราส่วนระหว่างมูลค่าตลาดต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปีที่แล้วดังที่เห็นได้จากแผนภูมิต่อไปนี้

DeFi และการยอมรับที่เพิ่มมากขึ้นจะช่วยให้ Ethereum มีส่วนแบ่งตลาดที่มากขึ้นอีก

โดยสรุปนายมอร์เฮดได้คาดการณ์ว่าระบบนิเวศของ DeFi ที่เพิ่มขึ้นบน Ethereum และการนำ ETH มาใช้ในท้ายที่สุดจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของมูลค่าตลาดรวมของ Ethereum หากเทียบกับของ Bitcoin

“Ethereum มีระบบนิเวศขนาดใหญ่ของกรณีการใช้งานบน DeFi ที่มีการยอมรับที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมพลวัตทั้งสองนี้เข้าด้วยกันและเราคิดว่า Ethereum จะยังคงได้รับส่วนแบ่งการตลาดเมื่อเทียบกับ Bitcoin”