<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sony จดสิทธิบัตรเดิมพันเกมด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“การเล่นเกม” ตั้งแต่การแข่งขันกีฬา eSports ไปจนถึงเกมการพนันแบบดั้งเดิม กำลังมีการนำเกมต่าง ๆ เข้ามาบูรณาการร่วมกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น ความร่วมมือระหว่าง Resorts World Las Vegas และ Gemini แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรซีเมื่อต้นเดือน

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท Sony Interactive Entertainment ได้เผยแพร่สิทธิบัตรที่มีชื่อว่า “E-sports Betting Platform” ที่อาจทำให้ผู้ใช้ PlayStation สามารถเดิมพันการแข่งขัน eSports ด้วยบิทคอยน์บนเครื่องเล่นเกมของพวกเขา

โดยปีที่แล้วบริษัท Sony ได้มีการเปิดตัวเครื่องเล่น PlayStation 5 ที่มีความต้องการในตลาดอย่างมาก และเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท Sony ยังได้มีการซื้อกิจการ EVO ทัวร์นาเมนต์เกมไฟติ้ง ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งเกม อย่าง Mortal Kombat และ Street Fighter 

สิทธิบัตรดังกล่าวได้มีการระบุถึงเครื่องมือที่ใช้ในการเดิมพันว่า “การเดิมพันอาจเดิมพันด้วย เงินหรือบิทคอยน์ หรืออาจเป็นเงินที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเงิน เช่น ทรัพย์สินในเกม, สิทธิ์ดิจิทัล และสกุลเงินเสมือนจริง” ซึ่ง ‘สิทธิ์ดิจิทัล’ ในที่นี้อาจมีความหมายครอบคลุมถึงสินทรัพย์ประเภท NFT ได้

นอกจากนี้สิทธิบัตรดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่า ผู้ใช้สามารถเดิมพันการแข่งขัน eSports แบบเรียลไทม์ บนผลิตภัณฑ์ PlayStation และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Sony โดยได้อ้างถึง “เครื่องเล่นเกม เช่น Sony Playstation ชุดหูฟังเสมือนจริง VR, AR” และอื่น ๆ

ณ ช่วงเวลานี้ยังไม่สามารถคาดเดาถึงผลกระทบของสิทธิบัตรดังกล่าวได้ คงต้องจับตาดูกันต่อไปถึงแนวทางการพัฒนาในอนาคตของวงการเกม