<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Ripple เสนอพัฒนาให้ Blockchain ของ Ripple รองรับ NFT ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
  • David Schwartz ได้ยื่นข้อเสนอ เพื่อเพิ่มการสนับสนุน NFT ให้กับ XRP Ledger
  • ข้อเสนอนี้ได้เผยแพร่ผ่าน Github และมีการเพิ่ม 2 ออบเจ็กต์ใหม่ และโครงสร้างบัญชีแยกประเภทใหม่บน XRPL
  • XRP Ledger มีการรองรับโทเค็นอยู่แล้ว ดังนั้น NFT จะมีการรองรับได้โดยใช้ฟังก์ชันเพิ่มเติม
  • XRP Ledger นั้นมีประสิทธิภาพอย่างมาก และมี carbon footprint ต่ำกว่าบล็อคเชนอื่น ๆ

David Schwartz ซึ่งดำรงตำแหน่ง CTO ของบริษัท Ripple ได้ยื่นข้อเสนอผ่าน Github สำหรับแนวทางในการเพิ่มการสนับสนุน NFT ไปยัง XRP Ledger โดยข้อเสนอของนาย Schwartz เกิดขึ้นจากคำแนะนำของทีมงานที่ห้องทดลอง XRPL ก่อนหน้านี้ และจะมี “ส่วนขยายไปยัง XRP Ledger  ซึ่งจะเพิ่มประเภทโทเค็นดั้งเดิมประเภท non-fungible token หรือ NFT ได้ รวมถึงการดำเนินการเพื่อซื้อ ขายหรือถือโทเค็นดังกล่าวอีกด้วย

ข้อเสนอนี้เขียนร่วมกับ Aanchal Malhotra และ Nikolaos Bougalis และยังได้แนะนำออบเจ็กต์ ใหม่สองรายการ และโครงสร้างบัญชีแยกประเภทใหม่หนึ่งรายการให้กับ XRP Ledge

ออบเจ็กต์แรกที่จะมีการนำเสนอคือ อ็อบเจ็กต์ “NFTToken” ที่แสดงถึง NFT เดียวและเก็บข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ส่วนออบเจ็กต์ที่สองคือ “NFTTokenOffer” ที่แสดงถึงข้อเสนอในการซื้อขาย หรือโอน NFTtoken นอกจากนี้ในส่วนที่เกี่ยวกับโครงสร้างบัญชีแยกประเภท จะมีการเพิ่ม “NFTTokenPage” ซึ่งมีชุดของออบเจ็กต์ NFT ที่เป็นของบัญชีเดียว

XRP Ledger มีฟังก์ชัน Custom Token อยู่แล้ว

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ทีมงานของ XRPL Labs ได้เผยแพร่คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเพิ่มฟังก์ชัน NFT ให้กับ XRP Ledger แล้ว จากรายงานโดยละเอียดของทีมงาน XRP Ledger เผยว่า  ‘เหมาะที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าสำหรับเหรียญ NFT และการใช้โทเค็นในวงกว้างมากขึ้น’ เมื่อเทียบกับบล็อคเชนอื่น ๆ ที่มีอยู่ในอุตสาหกรรม

พวกเขาระบุว่า XRP Ledger นั้นประหยัดต้นทุน และปรับขนาดได้มากกว่า Ethereum ซึ่งมีแนวโน้มที่จะต้องเผชิญกับต้นทุนการทำธุรกรรมที่สูงและความแออัด นอกจากนี้ XRP Ledger ยังยึดมั่นในการที่จะลดการปล่อยคาร์บอนในบล็อกเชนทั้งหมด

การสร้างบน XRP Ledger จะช่วยให้นักพัฒนามีโอกาสพิเศษในการเรียกใช้แอป NFT และตลาดซื้อขายที่ยั่งยืนมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยขจัดภาระอันหนักอึ้งให้กับโลกใบนี้ แนวทางสู่ความยั่งยืนของ XRPL ยังส่งผลให้โปรเจ็ค NFT ประหยัดต้นทุน ซึ่งทำให้ครีเอเตอร์มีผลกำไรมากขึ้น และผู้บริโภคกระแสหลักสามารถเข้าถึงได้

นอกจากนี้ XRP Ledger ยังมีฟังก์ชัน custom token ซึ่งช่วยให้สามารถออกโทเค็นเป็นไปอย่างราบรื่น โดยไม่ต้องอาศัยส่วนกลางผ่านแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจของ XRPL อีกด้วย

ที่มา: ethereumworldnews