<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 40,000 ดอลลาร์อีกครั้ง Ethereum ทะลุ 3,000 ดอลลาร์ นักเทรดเริ่มหวั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin และ Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะมีย่อตัวลดลงอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการปรับฐานลดลงในช่วงการฟื้นตัวของราคา

BTCUSD จาก TradingView

ETHUSD จาก TradingView

กราฟ BTCUSD และ ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Bitcoin และ Ethereum นั้นได้มีการชนแนวต้านเข้าอย่างจังก่อนปรับฐานราคาลดลงในวันนี้ โดยได้ร่วงลงจากจุดสูงสุดของเมื่อวานที่ 40,600 ดอลลาร์ไปแตะ 37,100 ดอลลาร์ และ 2,900 ไปแตะ 2,629 ดอลลาร์ตามลำดับ

การร่วงลงของราคาในตลาดของเหรียญทั้งสองเหรียญนั้นดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้นักเทรดคริปโตเริ่มมีความหวั่นกลัวเล็ก ๆ ว่าตลาดจะกลับไปเป็นขาลงอีกครั้ง หลังจากที่เพิ่งฟื้นตัวกลับมาเป็นขาขึ้นได้ไม่นาน 

ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin นั้นได้ฟื้นตัวดีดกลับขึ้นมาแตะระดับ 42,000 ดอลลาร์ ส่วนของ Ethereum นั้นได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอยู่ที่ 2,900 ดอลลาร์ หลังจากการปรับฐานราคาของตลาดครั้งใหญ่ 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดแรงขายดูเหมือนว่าจะเริ่มกลับเข้ามาในตลาดอีกครั้ง และแรงซื้อในตลาดนั้นค่อย ๆ หมดไปเรื่อย ๆ ทำให้ตลาดมีการปรับฐานราคาเกิดขึ้น แต่สิ่งนี้ถือว่าเป็นกลไกตลาดที่ค่อนข้างปกติ กล่าวคือเมื่อผู้คนมองว่า Bitcoin นั้นแพงเกินไป พวกเขาก็จะเทขาย ก่อนที่จะหาจุดเข้าซื้อที่ถูกลงกว่านี้นั่นเอง