<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เตรียมเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถโอนเหรียญ Crypto ออกไปกระเป๋าส่วนตัวได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PayPal บริษัทผู้ให้บริการด้านกระเป๋าเงิน และเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อเหรียญคริปโตได้เมื่อไม่นานมานี้ จนล่าสุดนั้นพวกเขาได้เผยว่าจะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถส่งคำสั่งถอนเหรียญคริปโตออกไปยัง wallet นอก PayPal ได้แล้ว

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวานนี้เผยว่า มันเป็นเวลาเพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้นหลังจากที่ PayPal เปิดให้บริการด้านการซื้อ crypto ครั้งแรกบนแพลตฟอร์มของตน โดยในขณะนั้นการประกาศดังกล่าวถือเป็ฯก้าวสำคัญในการผลักดันวงการสินทรัพย์ดิจิทัลให้ไปสู่กลุ่มคนกระแสหลักเลยทีเดียว

สำหรับการประกาศครั้งล่าสุดนั้น นั่นหมายความว่าผู้ใช้งาน PayPal จะสามารถส่งเหรียญ cryptocurrencies ของพวกเขาไปยังกระเป๋าเหรียญอื่น ๆ แทนที่จะเก็บไว้แค่ใน PayPal หรือถูกบังคับให้ขายเป็นสกุลเงิน fiat เพื่อทำการถอน อย่างไรก็ตามทั้ง Reuters และ PayPal ไม่ได้ระบุว่าฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นจะถูกเปิดตัวให้ใช้งานเมื่อใด ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าทาง PayPal นั้นอาจจะค่อย ๆ ไล่เปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวตามแต่ละประเทศแน่นอน

การยอมรับ crypto ของ PayPal ดูเหมือนจะมีรากฐานมาจากกลยุทธ์ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน ซึ่งหลัก ๆ เป็นเพราะว่าตลาดคริปโตนั้นมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้นาย Dan Schulman หรือซีอีโอของ PayPal กล่าวว่าเชื่อว่าเราจะเห็น “การใช้เงินสดลดลงอย่างมาก” พร้อมกล่าวเสริมว่า

“รูปแบบการชำระเงินทั้งหมดจะถูกยุบมารวมอยู่ในโทรศัพท์มือถือ บัตรเครดิตนั้นจะหายไป และคุณจะใช้โทรศัพท์ของคุณ เพราะโทรศัพท์สามารถจะสามารถเพิ่มมูลค่าตัวเลขได้ ไม่เหมือนการแตะบัตรเครดิตเพื่อจ่าย”

เมื่อต้นเดือนนี้นาย Schulman ยังระบุว่าธุรกิจ crypto ของ PayPal ได้จ่ายเงินปันผลให้กับ บริษัท แล้ว “เราได้รับผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมมากมายที่เกิดขึ้นจากธุรกิจด้านคริปโตของพวกเรา” เขากล่าว