<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางไนจีเรียกล่าว คริปโตจะแจ้งเกิดได้ในประเทศนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการประชุมครั้งที่ 279 ของคณะกรรมการนโยบายการเงินในอาบูจา ผู้ว่าการธนาคารกลางของไนจีเรียนาย Godwin Emefiele ได้กล่าวให้คำมั่นสัญญาว่า สกุลเงินดิจิทัลเช่น Bitcoin (BTC) จะถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ สำนักข่าว Business Insider กล่าวในรายงานเมื่อวันพุธ

แม้ว่า Emefiele จะไม่ได้กล่าวถึงการตัดสินใจที่จะยกเลิกการสั่งห้ามสถาบัน CBN จากการซื้อและขายคริปโต แต่เขาตั้งข้อสังเกตว่า ธนาคารกลางไนจีเรียได้ดำเนินการตรวจสอบอุตสาหกรรมแห่งนี้แล้ว :

“เรามีความมุ่งมั่นอย่างมากใน CBN และผมรับรองได้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะเริ่มมีชีวิตอีกครั้งในไนจีเรีย”

Emefiele ยังกล่าวอีกด้วยว่า รัฐบาลไนจีเรียจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันไม่ให้มีการใช้คริปโตเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย เนื่องจาก “เราพบว่าคนของเราส่วนใหญ่มีส่วนร่วมในสกุลเงินดิจิทัลแบบผิดกฏหมาย และนั้นไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย” เขากล่าว

นอกจากนี้นายธนาคารยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ของตลาด crypto เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากการตัดสินใจของ Elon Musk CEO ของ Tesla ในการยุติรับการชำระเงินด้วย Bitcoin

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า ไนจีเรียเป็นประเทศที่มีวอลุ่มการซื้อขาย Bitcoin มากที่สุดในแอฟริกาในเดือนสิงหาคม 2020 และกลายเป็นหนึ่งในตลาดคริปโตที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ซึ่งเป็นอันดับสองรองจากสหรัฐอเมริกาในแง่ของวอลุ่มการซื้อขาย ณ เดือนธันวาคม อ้างอิงข้อมูลจากตลาด Bitcoin P2P Paxful