<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ชนะอีกหนึ่งการต่อสู้กับ SEC เมื่อผู้พิพากษาสั่งห้ามเข้าถึงเอกสารกฎหมายสำคัญของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ XRP ได้รับชัยชนะครั้งสำคัญอีกครั้งในการต่อสู้คดีกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

ผู้พิพากษา Sarah Netburn ปฏิเสธการคำร้องขอของ SEC ในการเข้าถึงเอกสารคำแนะนำทางกฎหมายที่ Ripple ต้องการค้นหา หรือได้รับเกี่ยวกับสถานะการกำกับดูแลของ XRP

การตัดสินดังกล่าวส่งผลทำให้ Ripple ได้รับความเป็นธรรมในด้านกฎหมาย ซึ่งตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่า SEC นั้นล้มเหลวในการแจ้งเตือนทางบริษัทและผู้มีส่วนร่วมในตลาดอื่น ๆ เกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่าเหรียญ XRP มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์หรือไม่

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย Jorge Tenreiro หรือทนายความอาวุโสด้านการพิจารณาคดีของสำนักงาน ก.ล.ต. อ้างว่าจะ “ปิดเกม” สำหรับคดี Ripple หากพวกเขาเลือกที่จะไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำทางกฎหมายของทนายความในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์ในวันที่ 21 พฤษภาคมเกี่ยวกับเรื่องนี้

“จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทนายความของพวกเขาบอกพวกเขาคุณยังต้องสู้คดีกับ SEC นั่นจะเป็นการปิดเกมสำหรับการป้องกันตัวในคดีของพวกเขาที่พวกเขาสับสน เราไม่รู้ว่าพวกเขากำลังแลกเปลี่ยนอะไรกันอยู่บ้าง”

กระนั้นผู้พิพากษาบอกว่าเธอ “ไม่อยู่ในตำแหน่ง” ที่จะบอกว่าการป้องกันตัวในคดีนั้นสามารถรับให้คนนอกรู้ได้และข้อมูลนั้นเป็นประโยชน์หรือไม่:

“ศาลไม่รับรู้ว่าการป้องกันตัวในคดีของ Ripple สามารถรับรู้ได้หรือไม่ หรือจะพิสูจน์ได้ว่าเป็นประโยชน์ ฉันเข้าถึงได้เฉพาะคำถามที่ จำกัด ว่า Ripple ให้ความสำคัญกับความคิดหรือคำแนะนำของที่ปรึกษาด้านกฎหมาย”

ในปลายเดือนเมษายน SEC ได้ยื่นคำร้องเพื่อโจมตีการป้องกันของ Ripple โดยอธิบายว่าการกระทำของพวกเขา “ไม่เหมาะสมทางกฎหมาย” พร้อมอ้างถึงแนวทางในการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอีกจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ทาง SEC สามารถยื่นคำขอโจมตีได้อีกครั้งหาก Ripple อาศัยการสื่อสารที่มีสิทธิพิเศษเพื่อสนับสนุนการป้องกันในชั้นศาลอย่างเป็นธรรมตามคำสั่งศาล