<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นี่คือเหตุผลที่ธนาคารกลางอาจเพิ่ม Bitcoin และ Crypto ลงในงบดุล อ้างอิงจากผู้ก่อตั้ง ARK Invest

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Cathie Wood ผู้ก่อตั้งบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ระดับโลก ARK Invest กล่าวว่า เธอสังเกตเริ่มถึงเห็นความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางจะหันมาเก็บสะสม Bitcoin และสินทรัพย์ crypto ตัวอื่น ๆ แทนเงินสด

โดยในพอดคาสต์ตอนล่าสุด ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ระดับโลกกล่าวว่า ภาวะเงินฝืดกำลังจะย่างกรายเข้ามาสู่ตลาดโลกแล้ว เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคได้เปลี่ยนจากสินค้าไปสู่บริการ

“เรากำลังคิดว่ามันเป็นไปได้ที่เราจะเห็นภาวะเงินฝืดก่อนภาวะเงินเฟ้อ  ฉันรู้ว่าคนส่วนใหญ่คิดว่ามันบ้าไปแล้ว แต่ตอนนี้เราได้เห็นราคาสินค้าโภคภัณฑ์บางส่วนเริ่มเปลี่ยนไปเป็นบริการแล้ว ดังนั้นฉันคิดว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์จะมีมูลค่าลดลงอย่างมากในปีหน้านี้” 

ด้วยราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลง เนื่องจากธุรกิจต่าง ๆ พยายามกำจัดอุปทานส่วนเกินออกไป Wood คาดการณ์ว่าตลาดที่เกิดใหม่จะได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยเธอกล่าวว่าผลกระทบของภาวะเงินฝืดจะตกอยู่ในสกุลเงินเฟียต ซึ่งจะผลักดันให้ธนาคารกลางแสวงหาที่หลบภัยใน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

“ฉันคิดว่าหากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ร่วงลดลง สกุลเงินเฟียตที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันจะตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน เมื่อประชากรเปลี่ยนไปใช้ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นฉันจะไม่แปลกใจเลย ถ้าหากธนาคารกลางในตลาดที่เพิ่งเกิดใหม่เหล่านี้จะเริ่มหันมาเก็บสะสม Bitcoin และสกุลเงินอื่น ๆ หากพวกเขารู้ว่าสกุลเงินของพวกเขากำลังจะมีมูลค่าลดลง”