<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้ท้าชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ Ron Paul ต้องการทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ron Paul อดีตสมาชิกสภาสหรัฐฯ กล่าวว่าเขาต้องการสร้างความชอบธรรมให้กับคู่แข่งของดอลลาร์ อย่าง bitcoin และให้ประชาชน ไม่ใช่รัฐบาล เลือกสกุลเงินที่พวกเขาต้องการจะใช้ ไม่ใช่ให้ดอลลาร์ผูกขาดอยู่ฝ่ายเดียว โดยเขากล่าวว่า “เสรีภาพในการเลือกจะเป็นตัวตัดสิน”

ทำให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายเพื่อแข่งขันกับดอลลาร์

ในการให้สัมภาษณ์กับ Michelle Makori แห่ง Kitco News เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี Ron Paul ได้แสดงความเห็นว่า bitcoin เป็นสินทรัพย์ทางเลือก โดยก่อนหน้านี้เขานั้นเคยเป็นทั้งนักเขียน, แพทย์ และอดีตนักการเมืองจากประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้เขายังก่อตั้ง Ron Paul Liberty Report ขึ้นในปี 2558 โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยนำเสนอ “ความคิดเห็นและการวิเคราะห์ในประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและการเงินของเรา”

เมื่อถูกถามถึงมุมมองเกี่ยวกับ bitcoin นาย Paul กล่าวว่าเขารู้เกี่ยวกับแร่โลหะอย่างเช่นทองคำว่ามันมีลักษณะเป็นเงินมากกว่า cryptocurrency “ผมรู้สึกทึ่งกับมันมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ผมก็รู้สึกทึ่งกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นเช่นกัน” เขาให้ความเห็น

เขายังกล่าวเสริมว่า “ประชาชนควรมีอิสระมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ในการเลือก” จากนั้นเขาก็อธิบายร่างกฎหมายที่เขาเสนอในสภาคองเกรสว่า “เราไม่ควรที่จะตรวจสอบ Fed เท่านั้น แต่ยังต้องกำจัดกฎหมายที่อ่อนโยนออกไปด้วย” เขาอธิบายว่าขณะนี้รัฐบาลจะไม่อนุญาตให้สิ่งใดมาแข่งขันกับเงินดอลลาร์ได้ในระดับชาติ โดยอธิบายเพิ่มเติมว่า

“เป้าหมายของผมคือทำให้การแข่งขันนั้นถูกกฎหมาย และผู้คนจะเป็นฝ่ายตัดสินเอง เสรีภาพในการเลือกจะเป็นตัวแยกแยะ ความกังวลของผมก็คือรัฐบาลต่างๆ ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมามีความกระตือรือร้นอย่างมากที่จะควบคุมเงิน เชื่อผมเถอะ พวกเขาจะไม่ละทิ้งการควบคุมเงิน”

พอลถูกถามเกี่ยวกับสิ่งที่เขาหมายถึงเมื่อเขากล่าวว่าการแข่งขันควรจะถูกกฎหมาย เขาตั้งข้อสังเกตว่า “ตอนนี้ ถ้าคุณซื้อและขายทองคำ คุณต้องเสียภาษี พวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ หากคุณทำกำไรเป็น bitcoin แปลว่าคุณต้องเคยได้ยินเรื่องของผู้คนที่เคยเสียภาษีมาแล้ว คุณไม่สามารถเสียภาษีให้กับสกุลเงินได้ คุณทำมันไม่ได้ หากคุณซื้อหนึ่งดอลลาร์ในปีที่แล้วและราคาลดลง 10% คุณจะขาดทุนไม่ได้เพราะค่าเงินดอลลาร์ของคุณสูญเสียมูลค่า”

อดีตสมาชิกสภาคองเกรสจะพูดในการประชุม Bitcoin

ในวันศุกร์นี้นาย Paul จะพูดในงานประชุม Bitcoin 2021 โดยหัวข้อหลัก ๆ ที่เขาจะพูดถึงน้นก็คืออิสรภาพในการเลือก

เขากล่าวว่า

“ผมจะโต้แย้งเพิ่มเติมในเรื่องเกี่ยวกับการทำให้เสรีภาพในการเลือกนั้นถูกกฎหมาย และผู้คนควรเป็นฝ่ายตัดสินใจเอง ไม่ใช่รัฐบาล”

เขายอมรับว่าบางคนมีความกระตือรือร้นอย่างมากเกี่ยวกับ bitcoin และคิดว่ามันเป็นเงินเพียงอย่างเดียวที่จะคงอยู่ได้ในอนาคต แทนที่เงินดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม เขากล่าวเสริมอีกว่า

“ผมคิดว่าเงินดอลลาร์จะยังคงอยู่ต่อไปในอนาคต แต่มูลค่าของมันจะไม่เพิ่มขึ้นมากนัก”